1 เม.ย. 2565 550 0

รู้จัก ‘Nikon Lightstyle Series’ ตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ เพื่อรสชาติของชีวิต

รู้จัก ‘Nikon Lightstyle Series’ ตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ เพื่อรสชาติของชีวิต

นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เลนส์แว่นตาถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์กับไลฟสไตล์และกิจกรรมของผู้สวมใส่ โดยNikon ผู้เชี่ยวชาญและเข้าใจในเรื่องแสงและเลนส์มากว่า 100 ปี เชื่อว่าทุกคนมีไลฟสไตล์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งนั่นหมายความว่าแสงที่ส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของแต่ละคนนั้นต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับชนิด ความเข้ม และระยะเวลาที่จะแสงกระทบตัวบุคคลในสภาพแวดล้อมนั้นๆจากความเชี่ยวชาญและเข้าใจในธรรมชาติของแสงนี้เอง Nikon จึงมีเลนส์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ตามไลฟสไตล์

ในแคมเปญ 
“Nikon Lightstyle Series” ออกแบบมาเพื่อตอบรับกับกิจกรรมต่างๆตามไลฟสไตล์ อีกทั้งยังเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพต่อการมองเห็นพร้อมทั้งลดผลกระทบจากมลภาวะทางแสงต่างๆที่เราต้องเผชิญ ให้ทุก Lightstyle รับแสงได้เพื่อรสชาติของชีวิต โดยแบ่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคนี้ออกเป็น แบบ ได้แก่ ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล Digital Lover)  
ไลฟ์สไตล์ในที่แสงสลัว (Late-Night Multitasker) ไลฟ์สไตล์บนท้องถนนในยามค่ำคืน (Night Navigator) และ ไลฟ์สไตล์คล่องแคล่วทั้งกลางแจ้งและในร่ม (Life Balance)ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล (Digital Lover) 
เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องใช้สายตามากบนหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเพื่อการทำงานและผ่อนคลายเลนส์ที่เหมาะ เลนส์ที่ป้องกันแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา

กลุ่ม Digital Lover คือกลุ่มที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะทำงานหรืองานอดิเรก โดยอาจจะได้รับผลกระทบจากแสงที่อันตรายทั้งในร่มและกลางแจ้ง อีกทั้งมีโอกาสมากขึ้นที่จะเกิดอาการเมื่อยล้าดวงตา Lightstylที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบนี้ ควรเลือกเลนส์ Pure Blue UV ที่ปกป้องดวงตาอย่างเบ็ดเสร็จด้วยเทคโนโลยีกรองแสงอัจฉริยะฝังอยู่ในเนื้อเลนส์ สามารถป้องกันแสง UV ได้ถึง 100แสงสีน้ำเงินได้ถึง 35% โดยไม่มีผลกระทบต่อความสวยงามของผู้สวมใส่
ไม่เกิดการสะท้อนแสงสีฟ้าบนผิวเลนส์และลดปัญหาเลนส์ติดสีเหลืองด้วย หรือเลนส์อีกรุ่นแนะนำคือ 
SeeCoat Next Blue ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสารเคลือบผิวกรองแสงสีน้ำเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยที่ยังคงส่งผ่านคลื่นแสงอื่นได้ปกติ ลดแสงสีน้ำเงินได้ถึง 20% เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน
ไลฟ์สไตล์ในที่แสงสลัว  (Late-Night Multitasker) 
เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องทำกิจกรรมต่างๆในที่ร่มที่มีแสงน้อย เริ่มมีปัญหาในการแยกแยะสีและความต่างของสีในที่แสงสลัว โดยเฉพาะผู้เข้าสู่ช่วงอายุ 40ปีขึ้นไปที่การรับรู้ความไวแสงและสีสันลดลง
เลนส์ที่เหมาะ เลนส์ที่มีเทคโนโลยีช่วยทำให้มองเห็นสีได้สว่างและสดใสมากขึ้นแม้ในที่แสงสลัว

กลุ่ม Late-Night Multitasker คือ กลุ่มที่มีกิจกรรมการทำงาน หรือพักผ่อน (แต่ยังคงใช้สายตา) ในที่แสงสลัวเป็นประจำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงควรเลือกเลนส์ที่มีเทคโนโลยีช่วยทำให้มองเห็นสีได้สว่างและสดใสมากขึ้น เช่น SeeCoat Next Bright ที่เพิ่มความสว่างที่เข้ามาช่วยเสริมการส่งผ่านของแสงโดยเฉพาะในขั้นเสปกตรัมสีแดง ส่งผลให้มีการมองเห็นที่สว่างขึ้น ทำให้ผู้สวมใส่มองเห็นสภาพแวดล้อมในสีที่เป็นธรรมชาติตั้งแต่เช้าจรดค่ำไลฟ์สไตล์บนท้องถนนในยามค่ำคืน (Night Navigator)

เหมาะสำหรับ ผู้ที่มักต้องขับขี่ยานพาหนะในช่วงเย็นหรือกลางคืนเป็นประจำ ผู้ที่เริ่มมีปัญหาในการมองเห็น ไม่ชัดเจนขณะขับรถตอนกลางคืน หรือไวต่อแสงเฉียบพลันและตาบอดชั่วครู่ที่เกิดจากแสงสะท้อนจากรถคันอื่น         

เลนส์ที่เหมาะ เลนส์ที่ควรจะสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะโดยเฉพาะเวลากลางคืน

จากไลฟสไตล์ 9 to 6 (เข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน โมงเย็น) นั่งรอรถหายติดกว่าจะขับรถถึงบ้านคือ ทุ่ม! Nikon จึงออกแบบเลนส์ให้กลุ่ม Night Navigator ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นด้วยเลนส์ SeeCoat Drive ที่มาพร้อมทัศนวิสัยที่เหนือกว่า ลดแสงสะท้อนบนผิวเลนส์ในเวลากลางวันและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ยานพาหนะในเวลากลางคืนด้วยตัวกรองลดแสงจ้า ช่วยลดการสะท้อนของแสงความยาวคลื่นสีเขียวที่ตาเราจะมีความไวต่อแสงสีเขียวมากที่สุด ช่วยให้ผู้ใส่ลดอาการตาพร่าเมื่อเจอแสงจ้า และยังปกป้องเลนส์อย่างสมบูรณ์แบบด้วยสารเคลือบผิว SeeCoat Drive ที่มาพร้อมคุณสมบัติปกป้องจากแสง UV, ฝุ่นรอยนิ้วมือ, แสงสะท้อนและรอยขีดข่วน

ไลฟ์สไตล์คล่องแคล่วทั้งกลางแจ้งและในร่ม (Life Balancer) 

เหมาะสำหรับ ผู้ที่มักจะมีกิจกรรมระหว่างวันสลับไปมาในพื้นที่ร่มและกลางแจ้ง ต้องคอยปรับสายตาต่อแสงจ้าและแสงอื่นๆ

เลนส์ที่เหมาะ เลนส์ที่สามารถปรับสภาพตามแสงทุกระดับได้อย่างแนบเนียน เพื่อการมองเห็นที่สบายตา

กลุ่ม Life Balancer มีกิจกรรมในแต่ละวันที่สลับไปมา เช่น ทำงานในอาคาร และต้องออกไปข้างนอกกลางแจ้ง ซึ่งในอดีตทำให้ต้องพกทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดด แต่ในปัจจุบันเลนส์มีเทคโนโลยีที่เหนือชั้นตอบโจทย์การใช้งานผู้สวมใส่ เช่น เลนส์ Transitions®️ Gen8 ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเลนส์กรองแสงเปลี่ยนสีอัจฉริยะจากเทคโนโลยีด้านเลนส์ของ Nikon เมื่อผู้สวมใส่อยู่ในที่ร่มจะเป็นเลนส์ใส เปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้นเมื่ออยู่กลางแจ้งภายในไม่กี่วินาทีตามระดับความจ้าของแสง และสามารถกลับมาใสได้อย่างรวดเร็วเมื่อกลับเข้าสู่ที่ร่มอีกครั้ง จึงช่วยปกป้องดวงตาจากแสง UV, สงสีน้ำเงิน และแสงจ้าในทุกสภาพแสง เรียกว่ามีแว่นสายตาเลนส์ Transitions ตัวเดียว เหมือนมีแว่นกันแดดในตัว ซึ่งปัจจุบันมี สีหลักคือ Grey, Brown และ Graphite Green และ สีสไตล์แฟชั่น คือ Sapphire, Amethyst, Amber และ Emerald

ทั้งนี้ Nikon ยังมี The IPAD Revealer เทคโนโลยี Simulation จำลอง Lightstyle Solutions แบบ Real time เป็นเครื่องมือเสริมให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาและนักทัศนมาตร เพื่อการให้ข้อมูลความแตกต่างของเลนส์ต่างๆ ได้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น โดยการจำลอง Lightstyle Solutions ทั้ง 4 แบบ ให้เราได้เห็นถึงความแตกต่างและสนุกไปกับ Lightstyle Solutions ที่ใช้งานง่าย ประหยัดเวลา มอบประสบการณ์ที่แตกต่างของผู้ที่สนใจต้องการตัดแว่น ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์เฉพาะแต่ละบุคคล
ได้อย่างง่ายดาย

สนใจ/สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม FB Page: Nikon Lenswear (TH) website https://www.nikonlenswear.com/th/find-your-lightstyle/ หรือ ติดต่อ 02-105-0280