แพลตฟอร์มการวิเคราะห์การตลาดบนมือถือ
Adjust และแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำ
TikTok ได้ปล่อยคู่มือร่วมกันในวันนี้
โดยคู่มือมีชื่อว่า "iOS 14.5+: ประสบความสำเร็จแบบง่ายๆ ด้วย Adjust
และ TikTok" (iOS 14.5+: Success made simple with Adjust and TikTok)
ซึ่งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้นักการตลาดมือถือ
ผู้พัฒนา
และผู้ลงโฆษณาปรับตัวเข้ากับโลกของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
เนื่องจากอัตราการเลือกใช้จะอยู่ที่ 17% จนถึง 50% ทั่วทั้งภูมิภาค
รายงานจึงระบุรายละเอียดความแตกต่างตามภูมิภาคหรือตลาดเพื่อให้มีปัจจัยประกอบที่ดีขึ้นในด้านกลยุทธ์หรือเกณฑ์มาตรฐานว่าอะไรที่ได้ผล
และอะไรที่ไม่ได้ผลจากประเทศหนึ่งเทียบกับอีกประเทศหนึ่ง
Katie Madding, Chief
Product Officer ของ Adjust กล่าวว่า “การเปิดตัวของ iOS 14.5 ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ
User Acquisition และ Attribution ในอุตสาหกรรมการตลาดบนมือถือ
แต่ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผลกระทบไม่ได้ร้ายแรงตามที่หลายคนคาดการณ์
ผู้ลงโฆษณายังสามารถเติบโตได้ในขณะที่ยังรักษาความเชื่อใจของลูกค้าเอาไว้
โดยการเปิดรับการตลาดบนมือถือที่เน้นความเป็นส่วนตัว
และพึ่งพาโซลูชั่นชั้นนำในอุตสาหกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศของแอปในทุกด้าน”
คู่มือ iOS 14.5+ ของ Adjust และ TikTok ให้การสรุปเคล็ดลับเกี่ยวกับการได้มาซึ่งการเลือกใช้
ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการวัดผลมูลค่า Conversion และแนวทางปฏิบัติสำหรับแคมเปญที่เปิดตัวในยุคที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวซึ่งมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลานี้
คู่มือดังกล่าวยังมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดหลายแนวทาง
และคำแนะนำสำหรับการทำแคมเปญใน TikTok รวมถึงการตั้งค่าบัญชีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ
iOS 14.5+ แนวทางที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มโฆษณา
และการเพิ่มประสิทธิภาพโซลูชั่น
การค้นพบหลักๆ มีดังนี้
- การเปลี่ยนแปลงของค่าใช้จ่ายโฆษณาจาก
iOS เป็น Android
ที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ก่อนการเปิดตัว iOS
14.5 ค่าใช้จ่ายโฆษณาสำหรับ iOS ลดลงอย่างช้าๆ
จาก 41% เหลือประมาณ 38% ในเดือนเมษายน
2021 ตัวเลขนี้ยังลดลงเรื่อยๆ ตลอดปี 2021 โดยแตะระดับต่ำสุดซึ่งเกิน 30% เพียงเล็กน้อยในระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม
ก่อนที่จะดีดกลับเป็น 34% ในเดือนเมษายน 2022
- อัตราการเลือกใช้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี
2021 ถึงปี 2022
ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่ามีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ
ที่เข้าใจถึงผลประโยชน์ในการเลือกใช้ และบ่งบอกว่าแบรนด์และนักการตลาดประสบความสำเร็จในการส่งมอบผลประโยชน์ดังกล่าวให้กับผู้บริโภคของตน
เมื่อเทียบกับการคาดการณ์แรกเริ่มซึ่งวางอัตราการเลือกใช้ที่ต่ำเพียง 5% ตอนนี้มีจำนวนมากกว่า 30% แล้ว ประเภทเกมมิ่งมีจำนวนเฉลี่ยอยู่ที่ 31% ในไตรมาสที่
2 ของปี 2022 และเกม Hyper
Casual เพิ่มขึ้นถึง 39%
- รายละเอียดการเลือกใช้ในประเทศ
ข้อมูลของ Adjust แสดงให้เห็นว่าในไตรมาสที่ 2
ของปี 2022 อินโดนีเซียมีอัตราการเลือกใช้สูงสุดเฉลี่ยอยู่ที่
50% ตามมาด้วยประเทศไทย (42%) บราซิล
(38%) เวียดนาม (38%) และอินเดีย
(36%) ในขณะที่เยอรมนีมีอัตราการเลือกใช้ต่ำที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่
17%
Melissa Yang, Head of
Ecosystem Partnerships ของ TikTok กล่าวว่า “ในขณะที่การตลาดบนมือถือพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยและได้รับการป้องกันสำหรับผู้ใช้ของเราอย่างเต็มที่ในขณะที่พัฒนาโซลูชั่นเฉพาะและวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ
กับผู้ลงโฆษณาและพาร์ทเนอร์ของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากรายงานนี้และดำเนินการสร้างสถานที่ที่นักการตลาดสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชน
TikTok ได้อย่างมีความหมาย"
หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม
สามารถดาวน์โหลดคู่มือ iOS 14.5+ ฉบับเต็มได้ที่นี่