28 ก.พ. 2566 684 2

บลูพอร์ต หัวหิน พาทุกท่านร่วมลุ้นมง ไปกับการประกวดรอบชิงชนะเลิศมิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตัวแทนแข่งขันต่อในเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

บลูพอร์ต หัวหิน พาทุกท่านร่วมลุ้นมง ไปกับการประกวดรอบชิงชนะเลิศมิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตัวแทนแข่งขันต่อในเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

บลูพอร์ต หัวหิน พาทุกท่านร่วมลุ้นมง ไปกับการประกวดรอบชิงชนะเลิศมิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตัวแทนสาวงามหนึ่งเดียวในจังหวัดประจวบฯ เป็นตัวแทนไปแข่งขันต่อในเวทีระดับประเทศ กับเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023


วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธาน กล่าวเปิดงานในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ ณ  ลาน เดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน โดยมี อิงฟ้า วราหะ รองอันดับ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 และชาล็อต ออสติน: รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษ และนอกจากนี้ ยังมี พิชชี่ พิช โวที ซาราโวดี รองอันดับ 5 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022, มีมี  กัลย์สุดา ชนาคีรี มิสแกรนด์เมียนมาร์ 2022 และพ่วงตำแหน่ง มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2022เบนซ์ สุภาพร ยมรักษ์ มิสแกรนด์สมุทรปราการ 2023 และเหล่าสาวงาม จากทั่วประเทศ มาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย


โดยภายในงาน นอกจากมีการเดินแบบโชว์ความสามารถจากเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดแล้ว มีการร่วมถ่ายรูปกับ โชคชัย วงศ์จักรภัชร์  ผู้จัดการทั่วไป บลูพอร์ต หัวหิน  และนอกจากนี้มีการมอบช่อดอกไม้จาก ภาติยะ นิ่มน้อย ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ประจวบฯให้กับ Queen of Grand ต้นแบบมิสแกรนด์ ตัวแทนผู้หญิงเก่งของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้มี วจี กลมเกลี้ยง รองประธานฝ่ายการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บลูพอร์ต หัวหิน เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับเลือก


และนอกจากนี้ สุวัจน์ ได้กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า“ขอแสดงความยินดีกับการจัดประกวดครั้งนี้ ถือว่าจัดได้อย่างมีมาตรฐานมาก แสดงถึงมาตรฐานของประเทศไทย และการจัดงานมิสแกรนด์ประจวบในค่ำคืนนี้ เป็นการหาตัวแทนไปประกวดต่อเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นเวทีที่สําคัญในการให้โอกาสผู้หญิงไทย ได้แสดงถึงความเก่งไม่ใช่ความสวยอย่างเดียว เพราะในการประกวดจะต้องมีหลายเรื่อง ความรู้รอบตัว การตอบคําถาม การแต่งกาย บุคลิกลักษณะหลายอย่าง ซึ่งเวทีอย่างนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความเสมอภาค และโชว์ความเก่งของผู้หญิงของประเทศไทย มิสแกรนด์ประจวบถือว่าเป็นตัวแทนความงดงามของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คนที่จะได้เป็น มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์2023 ในค่ำคืนนี้จะต้องทําหน้าที่ ในการสะท้อนบุคลิกความงดงามของจังหวัดประจวบ ผมแน่ใจว่าคนที่ได้ตำแหน่งในค่ำคืนนี้ จะต้องเป็นตัวแทนความสวยงามของผู้หญิงของประจวบ ในการที่จะสร้างความงดงามให้เป็นภาพจํา สําหรับผู้หญิงของเมืองประจวบและจะมีส่วนสําคัญในการประชาสัมพันธ์เมืองประจวบ เพราะว่าที่นี่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวสําคัญของประเทศเมืองสามอ่าว นอกจาก อ่าวน้อย อ่าวมะนาว และอ่าวประจวบแล้ว ยังมีปราณบุรี มีหัวหินด้วย


สำหรับกิจกรรมดีๆ วันนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาคธุรกิจ เอกชน พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาชมกันเป็นจํานวนมาก ถือว่าประสบความสําเร็จ ฉะนั้น ถ้าเราสามารถช่วยกันเป็นความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชนจัดกิจกรรมดีๆ รวบรวมพลัง soft power ของเมืองประจวบเข้าไว้ด้วยกัน จะสร้างความยั่งยืนและจะสร้างเมืองประจวบให้เป็นเมืองท่องเที่ยว แล้วจะเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน” 

ทั้งนี้ ผลการประกวดมิสแกรนด์ประจวบ ผลปรากฎว่า “น้องน้ำมนต์” ชนิดาภา บุญเอี่ยม คว้าตำแหน่ง “มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2023” ไปครอบ ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ “น้องอีฟ บุญสิตา เกิดก้าน และรองอันดับสอง ได้แก่ “น้องแอมแปร” ภัทราวดี ลิมาคม โดยทั้ง 3 สาวจะเป็นตัวแทนความงดงามของเมืองประจวบ ที่จะได้เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเมืองท่องเที่ยวต่อไป