15 มิ.ย. 2566 464 0

บลูพอร์ต หัวหิน ชวนมาช็อปสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผัก ผลไม้ปลอดสารเคมี ในวันที่ 16-18 ม.ย นี้ ที่ลานอีเว้นท์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ต หัวหิน

บลูพอร์ต หัวหิน ชวนมาช็อปสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผัก ผลไม้ปลอดสารเคมี ในวันที่ 16-18 ม.ย นี้ ที่ลานอีเว้นท์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ต หัวหิน

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอหัวหิน และกลุ่มตลาดอิ่มใจออร์แกนิค สนับสนุนโครงการกิจกรรม ตลาดเกษตรสร้างสุข ( Farmer Market) ภายใต้โครงการอำเภอ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ ให้กับเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง ลดปัญหาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ รวมทั้งยังสร้างพื้นที่แหล่งผลิตเกษตรอินทรีย์แห่งใหม่ สู่มือผู้บริโภคที่รักสุขภาพ และรักษ์สิ่งแวดล้อมในราคายุติธรรมอีกด้วย โดยตลาดอิ่มใจ เกษตรสร้างสุขนี้ จะจัดขึ้นในทุกๆเดือน เดือนละ 3 วัน ให้ประชาชนทั่วไป และเกษตรกร ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้และอุดหนุนสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพกันได้ที่นี่ 


ตลาดอิ่มใจ ออร์แกนิค เกิดจากการรวมกลุ่มของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วิสาหกิจชุมชน สินค้าOTOP ภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีการจัดตั้งกลุ่มในปี 2565 และเป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรที่ได้รับมาตรฐานและของดีอัตลักษณ์ของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวว่า “ ปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ประชาชนหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดสินค้าออร์แกนิกและสินค้าพวกเกษตรอินทรีย์ ของประเทศไทยเติบโตขึ้นมาก และหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญระดับประเทศที่มีพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งทะเลและภูเขา จนเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น เช่น สัปปะรด และทุเรียนป่าละอู เป็นต้น บลูพอร์ต หัวหิน จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและให้การสนับสนุนสำนักงานเกษตรอำเภอหัวหิน ในการจัดกิจกรรม “ ตลาดอิ่มใจ เกษตรสร้างสุข ” ขึ้นมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดประโยชน์ และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ช่วยผลักดันและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ชุมชนท้องถิ่น ที่สำคัญยังช่วยให้ประชาชนได้บริโภคสินค้าที่มีคุณภาพและยังได้ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรคุณภาพในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย ”

 

สำหรับกิจกรรมตลาดอิ่มใจในครั้งนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน จึงอยากจะเชิญชวนให้ทุกท่านได้มาอิ่มใจไปกับสินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูป สินค้าออร์แกนิคตามฤดูกาลที่ได้รับรองมาตรฐาน Organic Thailand และ GAP พืชผักอินทรีย์ ปลอดสารพิษ สดจากไร่ส่งตรงจากเกษตรกร อาทิเช่น ผ้ามัดย้อมจากสีเปลือกมะพร้าว, โกโก้จากไร่ภูวิชิต, น้ำตาลสดจากดอกมะพร้าวน้ำหอม, กาแฟโรบัสต้าจากไร่ธรรมโชติ, ข้าวยำปักษ์ใต้, สัปปะรดแปรรูป และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย โดยตลาดอิ่มใจจะเปิดนัดครั้งแรกเดือนนี้ ตั้งแต่วันที่ 16-18 มิถุนายนนี้ ที่ลาน อีเว้นท์พอร์ต ชั้น G  บลูพอร์ต หัวหิน



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 032-905111, Facebook : BluportHuaHinOfficial และ Line official @bluport