18 มี.ค. 2567 107 0

ร่มไม่ได้มาตรฐาน สังเกตอย่างไร จะได้ไม่ซื้อมาใช้งานแต่แรก

ร่มไม่ได้มาตรฐาน สังเกตอย่างไร จะได้ไม่ซื้อมาใช้งานแต่แรก

ร่มเป็นอุปกรณ์สามัญประจำบ้านสำหรับหลายๆ บ้าน เนื่องจากเราสามารถหยิบอุปกรณ์ชิ้นนี้มาใช้งานได้ในหลากหลายสถานการณ์ด้วยกัน ฝนตกเราก็ใช้ร่ม หรือแม้แต่วันที่แดดจัดเราก็ใช้เช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้เองเราจึงมักเห็นแบรนด์ต่างๆ มักจะออกแคมเปญในการมอบของพรีเมี่ยม เป็นการมอบร่มพรีเมี่ยมเพื่อสมนาคุณให้กับลูกค้า นอกจากนี้ของชิ้นนี้ยังมักถูกมอบเป็นของขวัญให้แก่กันและกันในโอกาสสำคัญต่างๆ มากมาย

และการที่จะมอบของชิ้นนี้ให้เป็นของขวัญให้กับใครก็ตาม เราก็มักจะเลือกร่มที่ได้คุณภาพ มีมาตรฐานกับราคาที่สมเหตุสมผลด้วย แต่เราจะสังเกตหรือดูได้อย่างไรว่าร่มที่เรากำลังเลือกซื้ออยู่นั่นเป็นรุ่นที่มีคุณภาพ เราดูเพื่อที่จะได้ไม่ซื้อมาใช้งานแต่แรกหากมันด้อยคุณภาพหรือคุณภาพไม่ได้อย่างที่เราต้องการ และนี่คือจุดสังเกตสำคัญของร่มที่ไม่ได้มาตรฐาน

บริเวณโครงค่อนข้างบอบบาง

โครงร่มนับว่าเป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับอุปกรณ์ชิ้นนี้ เนื่องจากเป็นตัวที่กำหนดความแข็งแรงของตัวอุปกรณ์ หากวัสดุที่ถูกทำมาไม่ได้คุณภาพ แน่นอนว่ามันก็ไม่สามารถที่จะใช้งานได้ยาวนาน เมื่อใช้งานไปไม่นานก็อาจเกิดการพังได้ วัสดุยอดนิยมอาจจะเป็นอลูมิเนียม เหล็ก หรือไม่ก็ไฟเบอร์กลาส ซึ่งวัสดุแต่ละแบบก็มีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือต้องมีความแข็งแรงทนทาน

บริเวณแกนก็สำคัญเช่นเดียวกัน

บริเวณแกนเป็นอีกหนึ่งส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากที่เราต้องสังเกตในขณะที่เราจะเลือกซื้อ เราจำเป็นต้องเลือกแบบที่มีความยาวบริเวณแกนได้สัดส่วนกับเส้นผ่านศูนย์กลางของผ้าใบ และที่สำคัญคือจะต้องมีองศาความโค้งที่เหมาะสม เพราะหากไม่เป็นแบบนั้นอาจเกิดการปลิวหรืออาจเกิดการพังได้ง่ายดาย บริเวณรอยต่อของแกนก็เช่นเดียวกัน ให้เราเลือกบริเวณรอยต่อที่ไม่หลวม และไม่แน่นจนเกินไป หากรอยต่อหลวมและไม่แนบสนิทอาจทำให้เราใช้งานไม่นานก็อาจจะพังได้

บริเวณของสปริงก็สำคัญเช่นเดียวกัน

บริเวณสปริงวงแหวนที่ช่วยดันให้ภาคกลางออก หรือที่เราเรียกส่วนนี้ว่า Runner เป็นส่วนที่เราควรให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน ส่วนมากแล้วบริเวณนี้หากไม่ได้คุณภาพมักจะมีความฝืด จนทำให้ใช้งานไม่ได้เลย บริเวณสปริงที่ควรจะสังเกตด้วยเหมือนกัน คือบริเวณที่เรียกว่า Top Spring หรือเหล็กสามเหลี่ยม ที่จะทำหน้าที่ล็อคร่มไม่ให้หุบลงมาในขณะที่รอกลาง ที่จะคอยค้ำตัว Runner ตอนที่เรากางออก หรือตอนที่เรายุบเข้าก็ตาม ตรงนี้ก็ต้องดูให้ไม่ฝืดด้วยเช่นเดียวกัน

ปุ่มเปิดปิดควรใช้งานง่าย

บริเวณปุ่มเปิดปิดก็ควรที่จะใช้งานได้ง่าย นอกเหนือจากไม่ฝืดแล้ว ยังจะต้องถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับสไตล์ของเรา เพื่อให้เราสามารถกางใช้งานได้อย่างง่ายดายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

บริเวณด้ามจับต้องกระชับมือ

บริเวณด้ามจับก็เป็นบริเวณที่เราควรจะให้ความสำคัญไม่แพ้กับบริเวณอื่นเลยทีเดียว จำเป็นที่จะต้องถูกออกแบบมาให้เข้ากับสรีระมือของเรา เมื่อมันเข้ากับมือของเรา ก็จะทำให้เราจับกระชับและถนัดมือ สามารถที่จะหยิบมันมาใช้งานได้อย่างยาวนาน

บริเวณซี่ก็สำคัญ

บริเวณซีกก็เป็นส่วนที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน คุณสมบัติที่ดี ที่จะไม่ทำให้บริเวณนี้หัก คือจำเป็นจะต้องมีความยืดหยุ่นที่สูงพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งการที่จะมีบริเวณนี้ที่ยืดหยุ่นสำคัญคือวัสดุที่นำมาใช้ควรจะเป็นวัสดุอย่างไฟเบอร์กลาส อลูมิเนียม หรืออาจจะเป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทานแต่ก็มีความยืดหยุ่น ที่จะสามารถพยุงผ้าและต้านลมหรือฝนได้ นอกจากนี้การมีบริเวณซี่ที่น้อยจนเกินไป หากอุปกรณ์ยิ่งเป็นอันใหญ่ก็จะยิ่งแข็งแรงน้อยตามไปด้วย ดังนั้นบริเวณซี่ควรจะเหมาะสมและพอสมควรกับขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อทำให้มันมีความแข็งแรงพอและใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก https://umbrella-perfect.com/ ที่ทำให้ทราบว่าร่มที่ไม่ได้มาตรฐานมีลักษณะอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงในการซื้อและใช้งาน