12 มิ.ย. 2567 343 0

Netflix เปิดโลกแห่งความเสียวระดับไคลแมกซ์ในที่แจ้ง กับงานเปิดตัวซีรีส์ ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว

Netflix เปิดโลกแห่งความเสียวระดับไคลแมกซ์ในที่แจ้ง กับงานเปิดตัวซีรีส์ ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว

Netflix เปิดโลกแห่งความเสียวสะท้าน สร้างพื้นที่พูดคุยเรื่องเพศแบบฉบับไม่ลับ ในงานแถลงข่าวซีรีส์สุดต้านทานเรื่องล่าสุด ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว นำทีมโดย เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี (รับบท หมอนัท และ ดร. ไคลแมกซ์) ก้อย-อรัชพร โภคินภากร (รับบท ลินดา) แพรว-เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค (รับบท ตุ๊กตา) และ ต้นหน ตันติเวชกุล (รับบท เพิ่มพล) พร้อมด้วยผู้กำกับมากฝีมือทั้งสองท่านอย่าง คงเดช จาตุรันต์รัศมี และ ปกป้อง-ไพรัช คุ้มวัน โดย Netflix ได้เนรมิตให้ภายนอกงานดูเผินๆ แล้วเป็นเพียง “ณัฐวุฒิคลินิก” คลินิกธรรมดาๆ ของหมอนัท แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในกลับพบกับโลกสุดสยิวของ ดร.ไคลแมกซ์ ตั้งแต่การจำลองโต๊ะทำงานของ ดร.ไคลแมกซ์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวโลดโผนของคนฮอร์โมนพลุกพล่าน การเปิดโซน Letter Wall ให้ผู้ร่วมงานสามารถเขียนจดหมายปรึกษาปัญหาทางเพศ และแชร์เรื่องราวในที่ลับได้อย่างอิสระ รวมไปถึงเมนูอาหารสุดพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อให้สมรภูมิรักรับคะแนนเต็มสิบ สร้างประสบการณ์สุดจึ้งที่เรื่องเซ็กซ์จะถูกพูดถึงได้อย่างสร้างสรรค์ในโลกแห่งนี้


ด้านผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี เผยถึงความท้าทายเบื้องหลังการถ่ายทำ ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว ไว้ว่า “ในปัจจุบัน สังคมเปิดกว้างและพูดถึงเรื่องเซ็กซ์อย่างเปิดเผยมากขึ้นในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่ยังดูต้องปกปิด แม้เรื่องเพศเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ผมเชื่อว่ามันมีประโยชน์ ทุกวันนี้ ผู้คนยังถามคำถามเดิมๆ เหมือนในยุค 70 และชุดความรู้ที่เปิดเผยได้ยังคงเป็นชุดเก่า ยังต้องแอบถามกันเอง ผมเลยอยากให้ประเด็นเรื่องเพศเป็นเรื่องจริง เพราะเรื่องเพศนั้นแฝงอยู่ตั้งแต่ระดับครัวเรือนจนไปถึงระดับสังคม ดังนั้น หมุดหมายของผมคืออยากให้เรื่องเซ็กส์พูดได้อย่างถูกต้องเหมาะสมอย่างกว้างขวางมากขึ้นครับ


ในส่วนของผู้กำกับ ไพรัช คุ้มวัน ได้กล่าวถึงการสร้างประสบการณ์ที่ปลอดภัยและสบายใจให้กับนักแสดงสำหรับการถ่ายทำซีรีส์ที่มีซีนใกล้ชิด ผ่านการดูแลของผู้เชี่ยวชาญตำแหน่ง Intimacy Coordinator ว่า “Intimacy Coordinator คือคนที่เป็นสะพานเชื่อมไอเดียของซีรีส์จากผู้กำกับไปสู่นักแสดง เชื่อมความต้องการของผู้กำกับให้เข้ากับเงื่อนไขของแต่ละคน รวมถึงความยินยอม (consent) ของนักแสดงด้วย เพื่อให้เกิดปลายทางที่ใกล้เคียงกับภาพสุดท้ายที่จะปรากฏออกมาเป็นผลงาน โดยที่ทุกคนเห็นตรงกันและไม่มีใครรู้สึกไปในทางลบกับการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่ง Intimacy Coordinator จะเริ่มเข้ามาดูแลตั้งแต่ก่อนถ่ายทำ เช่นทำ workshop ทำข้อตกลงร่วมกันแบบมีลายลักษณ์อักษรกับนักแสดง ให้พวกเขาตัดสินใจว่าจะเล่นได้ถึงระดับไหน  รวมถึงการเข้ามาอยู่หน้าเซ็ตดูแลตอนที่มีฉากพิเศษ และการดู post production ว่านักแสดงสบายใจกับภาพที่ออกมามากน้อยแค่ไหนครับ”


เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี แชร์ความรู้สึกที่มีต่อซีรีส์เรื่องนี้ว่า “ก่อนถ่ายทำจริง ผมค่อนข้างกังวล เพราะการรับบทเป็นหมอต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์อย่างคล่องแคล่วและชำนาญ หากเรามือสั่นหรือใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้อง คนดูก็จะไม่เชื่อว่าเราเป็นหมอ แต่ทางทีมงานได้เตรียมเวิร์กชอปแบบเข้มข้นไว้ให้ ผมได้ไปเรียนการใช้เครื่องมือต่างๆ กับสูตินรีแพทย์ ซึ่งก็คือคุณหมอโอฬาริก มุสิกวงศ์ พอเรียนรู้และกลับมาฝึกใช้ที่บ้านบ่อยๆ ก็ช่วยในการถ่ายทำได้มาก และการที่คุณหมอได้มาช่วยดูหน้าเซ็ต ทำให้ผมรู้สึกสบายใจมากขึ้น และพูดได้เต็มปากว่าระหว่างถ่ายทำ ผมไม่เคยทำเครื่องมือตกและมือไม่สั่นเลย ภูมิใจในตัวเองมากครับ


ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว รับชมได้กว่า 190 ประเทศทั่วโลก อยากให้ทุกคนซี้ดปากไปด้วยกัน ให้รู้ว่าอาหาร (คอนเทนต์) ไทยอร่อย มีความเซอร์ไพรส์ในทุกๆ องค์ประกอบ เหมือนขึ้นรถไฟเหาะ ทุกอย่างรวมกันมาในสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบครับ”


อีกหนึ่งจุด ‘ไคลแมกซ์’ ของซีรีส์เรื่องนี้คือเหล่านักแสดงสมทบยอดฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ต็อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง เล็ก-สมชาย ศักดิกุล  บ็อบบี้-นิมิตร ลักษมีพงศ์ อัด-อวัช รัตนปิณฑะ ไบรอน บิชอพ นัตตี้-นันทนัท ฐกัดกุล ดรีม-อภิชญา พานิชตระกูล และ จุ๊กกู้-สลิตา กลิ่นจันทร์ ที่พร้อมขยี้ความเสียว ความมันส์แบบครบเครื่อง



นอกจากนี้ Netflix ยังได้เพิ่มกิจกรรมบนเตียงให้เหล่าคู่รักและคู่ใจ ได้เอนกายนอนเคียงคู่และรับชมซีรีส์ ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว ตอนแรกบนเตียงในโรงภาพยนตร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ จัดเต็มทั้งชุดเครื่องนอนและแชมเปญ มาสร้างประสบการณ์โรแมนซ์และประสบการณ์เสียวในเวลาเดียวกัน เมื่อซีรีส์ดึงทุกสายตาเข้าสู่เรื่องราวความสัมพันธ์ทางกาย ขยายไปถึงประเด็นสังคมลึกถึงจุดไคลแมกซ์


ก่อนปักหมุดเตรียมเขียนจดหมายปรึกษาปัญหาเสียวส่งถึง ดร. ไคลแมกซ์ ในซีรีส์ ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว พร้อมกันวันที่ 13 มิถุนายนนี้ บน Netflix กว่า 190 ประเทศทั่วโลก!


#ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ #ปุจฉาพาเสียว #NetflixTH