18 มิ.ย. 2567 155 0

บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ ประกาศเปิดตัวบริการ Open Connectivity eXchange (OCX)

บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ ประกาศเปิดตัวบริการ Open Connectivity eXchange (OCX)

ครั้งแรกของประเทศไทย บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญเปิดตัวบริการ Open Connectivity eXchange (OCX)


บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ บริษัทร่วมทุนระหว่างบีบีไอเอ็กซ์ เจแปน และทรู ไอดีซี ผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Exchange: IX) ในประเทศไทย และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ 

ผู้ให้บริการโซลูชันเครือข่ายชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศลงนามความร่วมมือเพื่อเปิดตัวบริการ Open Connectivity eXchange (OCX) แห่งแรกในประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการโฮสต์บริการ OCX ในดาต้าเซ็นเตอร์ของไทย ช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการปฏิรูปด้านดิจิทัล สนับสนุนประสิทธิภาพการดำเนินงานของธุรกิจในประเทศ และเสริมให้การเชื่อมต่อภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แข็งแกร่งขึ้น


บริการ Open Connectivity eXchange (OCX) คือ แพลตฟอร์มระบบเน็ตเวิร์กบนคลาวด์แบบบริการตนเอง ออกแบบมาเพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อโดยตรงผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ไร้รอยต่อและมีความเสถียรจากประเทศไทยไปยังดาต้าเซ็นเตอร์และระบบคลาวด์ทั่วโลก การติดตั้งบริการ OCX ในประเทศไทยทำให้บีบีไอเอ็กซ์ไทยแลนด์และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ สามารถส่งมอบระบบเน็ตเวิร์กประสิทธิภาพสูง สามารถลดความล่าช้า และเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับธุรกิจและผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาคในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริการ OCX จะถูกโฮสต์ในดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีการรับรองมาตรฐานสากล Uptime ระดับ Tier III รับประกันความมั่นคงปลอดภัยตลอดจนทำงานด้วยประสิทธิภาพระดับสูงสุด และจะมีขยายการให้บริการนี้ในภูมิภาคอื่น ๆ ในเฟสต่อไป


ฮิเดโทชิ อิเคะดะ กรรมการผู้แทน ประธาน และประธานบริหารของบีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ความร่วมมือกับบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ได้ช่วยให้เราสามารถเปิดตัวบริการ OCX ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกได้ ภายใต้การวางระบบทั้งหมดในดาต้าเซ็นเตอร์ของทรู ไอดีซี ที่มีความมั่นคงปลอดภัย การทำงานร่วมกันครั้งนี้

ถือเป็นก้าวสำคัญของบริการ OCX ที่จะเผยศักยภาพในระดับเอเชียและในระดับโลก บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์จะคอยผลักดันและพัฒนาวงการโทรคมนาคมและการสร้างโครงข่ายการเชื่อมต่อในเวทีโลกต่อไป”


ฮิเดะยูคิ ซาซากิ ประธานและประธานบริหารของบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ เผยว่า “เราได้พัฒนาโครงข่ายและสร้างโซลูชันเน็ตเวิร์กที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ OCX เพื่อที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดในการให้บริการระดับภูมิภาคของญี่ปุ่นมาตลอด และวันนี้ผมมั่นใจว่าระบบ OCX ได้ก้าวสู่ระดับใหม่จากการเปิดตลาดนานาชาติครั้งแรกของเราที่ประเทศไทย และเราหวังว่าจะได้ตอบโจทย์ตลาดที่หลากหลายและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไปในระดับโลก”


ธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ คณะกรรมการบริหารของบีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ผมยินดีในความร่วมมือกับทางบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ในการยกระดับการเชื่อมต่อในประเทศไทยด้วยบริการ OCX ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้การใช้งานโซลูชันเน็ตเวิร์กบนคลาวด์ที่มีความปลอดภัยสูงและเชื่อมต่อรวดเร็วได้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย และสิ่งนี้จะเป็นส่วนในการสนับสนุนอนาคตให้ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดกว่าที่เคย”

บริการ OCX ในประเทศไทยจะพร้อมเปิดตัวให้บริการภายในปี 2024 ทั้งนี้บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ต่างมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้การเปิดใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีบริการสนับสนุนที่ครอบคลุมเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์มนี้

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ Open Connectivity eXchange (OCX) และโครงการความร่วมมือของบีบีเอ็กซ์ ไทยแลนด์และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ โดยติดต่อทางอีเมลที่ bbix-sales@bbix.net

เว็บไซต์: https://www.bbix.net/th 

เว็บไซต์: https://www.bbsakura.net/en/ 

หมายเหตุ:

  • ชื่อบริษัทและชื่อการบริการที่อธิบายไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ถือเป็นเครื่องหมายการค้าซึ่งจดทะเบียนในนามบริษัทหรือในนามของบริษัทที่เกี่ยวข้องนั้น ๆ
  • เนื้อหา ผลิตภัณฑ์ ข้อมูลเฉพาะ ข้อมูลติดต่อ หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่ปรากฏในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นไปตาม ณ วันที่เผยแพร่ข่าว ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า