19 ก.ค. 2567 140 0

ดีป้า เดินหน้ากิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop ปั้น Micro Influencer หน้าใหม่ นำเสนอสินค้า – บริการ

ดีป้า เดินหน้ากิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop ปั้น Micro Influencer หน้าใหม่ นำเสนอสินค้า – บริการ

ดีป้า เปิดตัวกิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop เดินหน้าอัปสกิลดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการชุมชนใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ มุ่งปั้น Micro Influencer หน้าใหม่ ปลุกพลังไอเดียสร้างสรรค์ เนรมิตดิจิทัลคอนเทนต์เพิ่มยอดขายสินค้าท้องถิ่น ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน เสริมความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการไทยสามารถใช้ E-Commerce อย่างมีประสิทธิภาพ สอดรับแนวทางการเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลในการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของประเทศตามแผนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของ กระทรวงดีอี




ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ CONNEXION โครงการส่งเสริมการยกระดับองค์ความรู้และชุดทักษะใหม่ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลแก่ประชาชนไทย โดยเฉพาะผู้ว่างงานและนักศึกษาจบใหม่สู่การเป็น Digital Content Creator และ Digital Influencer ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมผ่านระบบออนไลน์กว่า 68,000 ราย และส่งผลให้เกิดการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) มากกว่า 390 ราย และเพื่อเป็นการต่อยอดการดำเนินโครงการสู่ระดับท้องถิ่นจึงเป็นที่มาของกิจกรรม Digital Content-Driven E-Commerce Workshop: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มยอดขายด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม เริ่มต้นที่ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี เป็นที่แรก


โครงการ Digital Content-Driven E-Commerce Workshop: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มยอดขายด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนที่จำหน่ายสินค้าและให้บริการภายในท้องถิ่นและผู้สนใจที่จะทำธุรกิจ โดยการส่งเสริมให้เกิดการยกระดับทักษะ สร้างความเข้าใจ ในการใช้ดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ อาทิ เทคนิคการถ่ายภาพสินค้า การสร้าง Storytelling การ Live ขายสินค้า การเปิดร้านค้าใน Social Commerce เช่น TikTok และ Facebook เพื่อผลักดันสินค้าและบริการท้องถิ่นเข้าสู่ตลาดโลก รวมถึงการใช้ข้อมูลวิเคราะห์ช่องทางขายสินค้าออนไลน์ด้วยแพลตฟอร์ม eTailligence อีกทั้งเป็นการสร้าง Micro Influencer หน้าใหม่ให้กับท้องถิ่น สอดรับกับแนวทางการเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลในการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของประเทศตามแผนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงดีอี) หรือ The Growth Engine of Thailand” ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว


สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ Digital Content-Driven E-Commerce Workshop: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มยอดขายด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ ได้ที่ Facebook Page: depa Thailand และ LINE OA: depaThailand