31 ก.ค. 2567 3,480 248

ครึ่งปีแรก 2567 ก็กำไรปัง! ปณท. ชวนสายกาแฟ สายคอนเทนต์ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ พบกันที่ 'โพสต์ คาเฟ่' @PostCafe พร้อมกัน 1 สิงหาคม นี้

ครึ่งปีแรก 2567 ก็กำไรปัง! ปณท. ชวนสายกาแฟ สายคอนเทนต์ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ พบกันที่ 'โพสต์ คาเฟ่' @PostCafe พร้อมกัน 1 สิงหาคม นี้


ในครึ่งปีแรก 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยรายได้ไปแล้ว 10,602.30 ล้านบาท มีกำไร 136.60 ล้านบาท เดินหน้าผลักดัน บริการส่งต่างประเทศ EMS World ส่งด่วน ทั่วโลก ขับเคลื่อนภาคธุรกิจไปสู่ตลาดโลก ความตั้งใจในการขยายบริการต่างประเทศที่มีประสิทธิภาพร่วมกับพันธมิตร การแลกเปลี่ยนสินค้าเด่นของประเทศ การแลกเปลี่ยนความรู้ การมีพันธมิตรในการบริหารจัดการคลังสินค้า การขนส่งสินค้า ก่อนหน้านี้ไปรษณีย์ไทยคือคนส่งจดหมาย ส่งพัสดุ แต่ได้ปรับตัวเป็นผู้ช่วยบริหารจัดการการขนส่งให้ครบวงจร การขยายเครือข่ายกับการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ในต่างประเทศ และในครึ่งปีหลัง ยังมีเรื่องที่ไปรษณีย์ไทยต้องทำอีกมาก เพื่อให้ในครึ่งปีหน้า 2568 เติบโตขึ้นไปอีก





มูลค่าหรือ Value มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจของไปรษณีย์ไทย อีกเรื่องคือ ช่องทางการใช้บริการไปรษณีย์ไทย มีจุดเด่นคือ เครือข่ายและความแข็งแกร่งของบุรุษไปรษณีย์ (พี่ไปร) ที่ต่อยอดธุรกิจ มีสาขาของไปรษณีย์ไทยใกล้บ้าน มีจุดรับส่งไปรษณีย์อำนวยความสะดวก การสร้างความแตกต่างในขณะที่บริการอื่นก็เหมือนๆ กัน ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ถือเป็นความท้าทายของธุรกิจอย่างหนึ่ง


โดยล่าสุด..เพราะรู้ว่าคนไทยชอบไปคาเฟ่ ซีอีโอของไปรษณีย์ไทย เปลี่ยนลุคเป็น “บิ๊กริสต้า” โดย พี่บิ๊ก ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์” เตรียมเปิดร้านกาแฟที่ทุกคนต้องไปเยือน “โพสต์ คาเฟ่” คาเฟ่แห่งใหม่ติดกับที่ไปรษณีย์สามเสนใน ใจกลางย่านสะพานควาย ที่คนไปรษณีย์ช่วยกันเฟ้นหาเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีมาเสิร์ฟ พร้อมบรรยากาศมู้ดแอนด์โทนสุดชิค ไปดูบรรยากาศร้านจริงก่อนวันเปิดที่ Adslthailand ได้ไปสัมผัสและชิมรสชาดอาหารและกาแฟ





นอกจากนี้ “บิ๊กริสต้า” ฝึกชงกาแฟด้วยตัวเอง งานนี้ซีอีโอพี่บิ๊กบอกมาด้วยว่า ร้านกาแฟนี้ตั้งใจเปิดพื้นที่ให้คนไทยได้มานั่งชิลล์ ติวสอบ ตอบอีเมล เสวนา หาไอเดีย นัดเคลียร์ใจ และต่างๆ อีกมากมาย ชวนคนไทยและต่างชาติไปทำคอนเทนต์พร้อมกันได้ 1 สิงหาคม 67 นี้ 

"โดยการนำสาขาของไปรษณีย์ไทย สาขาสามเสนใน มาเป็นพื้นที่ Post Cafe สร้าง Community ที่ใช้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีบาริสต้า มีกาแฟให้เลือกหลากหลาย หลายคนเคยไปเวียดนาม เช่น กาแฟเวียดนาม มีการเชื่อมโยงกับไปรษณีย์ในประเทศอื่นๆ เป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนร้านกาแฟอื่นๆ เป็น Co-Working Space, ประชุม Conference อีกทั้งจะได้มีการพัฒนา ปรับปรุงไปเรื่อยๆ" พี่บิ๊ก ดร.ดนันท์ กล่าว




 

ซีอีโอพี่บิ๊ก ย้ำว่า รายได้ของสาขาไปรษณีย์สามเสน มองเป็นการสร้างตัวตนของไปรษณีย์ไทย ไม่ได้คาดหวังกับการทานอาหาร คาเฟ่ แต่มองการ Display และนำสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม เช่น กาแฟเวียดนาม กาแฟชะมด อินโดนิเซีย หรือประเทศอื่นๆ ไปสู่ชุมชน อีกด้วย


ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

X : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel