14 ส.ค. 2567 81 0

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ ทิพยประกันชีวิต ฉลองวันแม่ ในงานแฟชั่น 'Elegance of Thai Woman' ปีที่ 2 ที่พราวไทย

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ ทิพยประกันชีวิต ฉลองวันแม่ ในงานแฟชั่น 'Elegance of Thai Woman' ปีที่ 2 ที่พราวไทย

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ ทิพยประกันชีวิต ฉลองวันแม่ ชูพลังซอฟพาวเวอร์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงานแฟชั่น 'Elegance of Thai Woman' ปีที่ 2 เปิดเวทีความงามผ้าไทย ที่พราวไทย ชั้น B



บลูพอร์ต หัวหินร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต  จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความสำเร็จสู่ปีที่ 2 จัดกิจกรรม “Elegance of Thai Woman #2 New Generation Designer” ฉลองเดือนแห่งวันแม่และวันผ้าไทยแห่งชาติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงอนุรักษ์ ส่งเสริม สืบสานผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์มายาวนาน  บลูพอร์ต หัวหิน จึงพร้อมสืบสานปณิธาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติบอกเล่าเรื่องราวอันทรงคุณค่าของผ้าไทย ชูพลังของผู้หญิงโชว์ความสง่างามของแฟชั่นผ้าไทยผ่านไอเดียของนักออกแบบรุ่นใหม่กับการดีไซน์ที่ล้ำสมัย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนที่มาร่วมงาน



โดยงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พณฯสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำโดย  คมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, พลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, อุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน, อาชวันต์  กงกะนันทร์ ผอ. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, กฤษณา แผ่แสงจันทร์ สภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาร่วมงาน โดยมี วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด และ โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ให้การต้อนรับ


ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงดนตรี “Music for Mom” ถ่ายทอดความรักจากลูกสู่แม่ โดยกลุ่มน้องๆจากสถาบันดนตรี  Hua Hin music studio by kru Sol, กิจกรรมเวิร์คช้อป สร้างเอกลักษณ์ของตัวเองลงผ้าไทยกับ Print Your Own Fabric Workshop เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษ มอบให้แด่คุณแม่ สร้างความอบอุ่นอิ่มเอมใจให้กับคู่แม่ลูกที่มาร่วมทำกิจกรรม พร้อมกันนี้ยังมีการจัดนิทรรศการผ้าไทยที่หาชมยาก เนื่องในวันผ้าไทยแห่งชาติ โดยเป็นการนำเสนอผลงานผ้าทอมืออันวิจิตรงดงามและหาชมได้ยากจากการรังสรรค์ของชุมชนและช่างฝีมือในพื้นถิ่นต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงผลงานการออกแบบดีไซเนอร์ไทย ที่นำมาจัดแสดง เพื่อเป็นการเผยแพร่งานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าให้คนไทยได้ชื่นชมและภาคภูมิใจในมรดกภูมิปัญญาไทย  เวทีเสวนาร่วมพูดคุย โดยมี ศุภกร สันคนาภรณ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ LONGGOY ตัวแทนกลุ่ม New Generation Designer มาให้ความรู้เรื่องผ้าไทยและแรงบันดาลในการออกแบบชุดสำหรับการแสดงโชว์ในครั้งนี้และเรื่องราวของประวัติความเป็นมาของอัตลักษณ์ผ้าพื้นถิ่นแต่ละชนิดที่นำมาใช้ พร้อมด้วยนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ที่มาร่วมพูดคุยถึงแนวคิดในการสร้างพราวไทย และการส่งเสริมอุตสาหกรรมชุดผ้าไทย 


และไฮไลท์สุดพิเศษที่เรียกกระแสความสนใจจากคนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก กับการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทยอัตลักษณ์พื้นถิ่น 4 ภาค ประกอบดนตรีสดจากวงเยาวชนในพื้นที่หัวหิน โดยมีชุดที่ออกแบบจากกลุ่ม New Generation Designer ดีไซเนอร์รุ่นใหม่หัวใจไทย แบรนด์ KAYA , BALC by Kamonmanee , AKARA และ LONGGOY ที่ปีนี้ชุดทั้งหมดถูก ออกแบบมาในคอนเซป “ผ้าไทยใส่สนุกทั้ง 4 ภาค” โดยได้นางแบบและนายแบบรับเชิญสุดพิเศษดีกรีความงามระดับประเทศ นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา รองอันดับ1 นางสาวไทย 2567, ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก รองอันดับ 2 นางสาวไทย 2567, เจนนิเฟอร์ โจนส์ รองอันดับ4 Miss Universe Thailand 2023 และ ฟ็อก ปรเมษฐ์ มั่นยืน รองอันดับ 2 Mister Global Thailand 2024 ที่มาร่วมเดินปิดท้ายฟินาเล่สร้างสีสันและความคึกคักให้กับโซนพราวไทย  


พณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า “วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นวันแม่แห่งชาติ แล้วก็เป็นวันผ้าไทยแห่งชาติอีกด้วย ฉะนั้นวันนี้ก็ได้มีการจัดกิจกรรมแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทย ที่ บลูพอร์ต หัวหิน ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชินีพันปีหลวง ที่ท่านได้ทรงมีพระราชกรณียกิจต่อประเทศชาติมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องผ้าไทยพระองค์ท่านได้ทรงสนับสนุนส่งเสริม แล้วก็อนุรักษ์ผ้าไทย จนกระทั่งผ้าไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักผ้าไหมไทย หรือผ้าไทย ซึ่งก่อให้เกิดความภาคภูมิใจ แล้วก็มีการต่อยอดให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจสร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชน แล้วก็การเป็นเอกลักษณ์ของชาติ เป็นวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ แล้วก็เป็นพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่เราสามารถที่จะต่อยอดได้

ในวันนี้ผมก็ต้องขอขอบคุณ ทางบลูพอร์ต หัวหินด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนร่วมมือกัน ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา และที่สำคัญงานนี้ก้ได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มไทยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่เข้ามาร่วมออกแบบ และแสดงผลงาน โดยใช้ผ้าไทยพื้นถิ่นจากทั่วประเทศ เน้นการนำเสนออัตลักษณ์ผ้าไทย จากทั้ง 4 ภาค ถือเป็นการตอกย้ำให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงแฟชั่นผ้าไทย ว่าจริงๆแล้วผ้าไทยสามารถนำมาออกแบบโดยเน้นการออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มมูลค่าและคุณภาพ ให้สามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส ทุกเทศกาล ยกระดับผ้าไทยได้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล ที่สำคัญยังเป็นการสร้างเสน่ห์ให้กับเมืองหัวหิน ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสซอฟต์พาวเวอร์ของไทย จะช่วยให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน ดึงความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของผ้าไทยให้ประจักษ์สู่สายตาคนทั่วโลก”  


เทศกาลวันแม่ปีนี้ บลูพอร์ต หัวหิน ขอเป็นอีกเดสติเนชั่นในการสร้างความสุขในทุกๆกิจกรรมที่จัดเตรียมมาเพื่อส่งมอบความสุขให้ทุกท่านแบบจัดเต็ม และร่วมชมนิทรรศการผ้าไทยที่หาชมยาก กับการนำเสนอผลงานผ้าทอมืออันวิจิตรงดงามและหาชมได้ยากจากการรังสรรค์ของชุมชนและช่างฝีมือในพื้นถิ่นต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงผลงานการออกแบบดีไซเนอร์ไทย ที่ได้นำมาจัดแสดงยาวเดือนสิงหาคมปีนี้ ที่พราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official หรือ Line : @Bluport