2 ก.ย. 2567 201 0

ไปรษณีย์ไทย คว้า 2 รางวัล องค์กรเติบโตโดดเด่น - แบรนด์สร้างแรงบันดาลใจที่ยั่งยืนแห่งเอเชียแปซิฟิก ตัวจริงธุรกิจบริการที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง

ไปรษณีย์ไทย คว้า 2 รางวัล องค์กรเติบโตโดดเด่น - แบรนด์สร้างแรงบันดาลใจที่ยั่งยืนแห่งเอเชียแปซิฟิก ตัวจริงธุรกิจบริการที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด คว้า 2 รางวัลทรงเกียรติระดับภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิกจากงาน Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 ประกอบด้วย รางวัลความเป็นเลิศขององค์กร (Corporate Excellence Award) มอบให้กับองค์กรที่แสดงศักยภาพและความสามารถที่โดดเด่นในการส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สม่ำเสมอและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กร และรางวัลแบรนด์สร้างแรงบันดาลใจ (Inspirational Brand Award) มอบให้แก่แบรนด์ที่ได้รับและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น พร้อมส่งเสริมการดำเนินงานเพื่อสังคมและความยั่งยืน ตอกย้ำถึงการบริหารและความมุ่งมั่นขององค์กรในการเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ที่ยั่งยืนและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงการบริหารจัดการองค์กรที่เป็นเลิศของไปรษณีย์ไทย ซึ่งมุ่งส่งเสริมและปลูกฝังค่านิยมการทำงานเป็นทีม เพื่อส่งมอบบริการที่เหนือความคาดหมายแก่ลูกค้า พร้อมสร้างคุณค่าและความแตกต่างให้แก่องค์กรตามวัฒนธรรม “Sustainable POST” ของไปรษณีย์ไทย อันประกอบด้วย 1. “Sustainable” : สร้างความยั่งยืน  2. “P-Professional” : ใส่ใจงานอย่างมืออาชีพ  3. “O-Over Deliver” : ส่งมอบบริการเหนือความคาดหมาย   4. “S-Speed : ตอบสนองความต้องการอย่างรวดเร็ว  และ 5. “T-Trendy : สมัยใหม่ทันยุค อีกทั้งศักยภาพพื้นฐาน ด้านความคุ้นเคยและเข้าถึงประชาชนได้ในระดับครัวเรือน ถือเป็นจุดเด่นที่ไปรษณีย์ไทยนำมาต่อยอดและพัฒนาบริการเพื่อตอบสนองลูกค้าได้อย่างหลากหลายและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้บริการได้อยู่เสมอ


“การได้รับ 2 รางวัล อันเป็นรางวัลอันทรงเกียรติในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากเวที Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 ถือเป็นความสำเร็จของไปรษณีย์ไทยที่เป็นผลมาจากความร่วมมือของคนไปรษณีย์  ทุกคน และสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศที่มีการบริหารงานที่ดีเยี่ยม และความมุ่งมั่นของไปรษณีย์ไทยในการพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการปรับปรุงกระบวนการทำงาน และการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะที่ทันโลกอยู่เสมอ


โดยทั้ง 2  รางวัล ได้แก่ รางวัลความเป็นเลิศขององค์กร (Corporate Excellence Award) ซึ่งมอบให้กับองค์กรที่แสดงศักยภาพและความสามารถที่โดดเด่นในการส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สม่ำเสมอ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กร และรางวัลแบรนด์สร้างแรงบันดาลใจ (Inspirational Brand Award) มอบให้แก่องค์กรที่สร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อสังคมและความยั่งยืน ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จในการบริหารงานในภาพรวมของไปรษณีย์ไทย และเป็นเครื่องหมายที่สะท้อนถึงความไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวก นอกจากนี้ รางวัลนี้ยังเป็นพลังผลักดันให้ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าพัฒนาบริการและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสังคมตลอดไป”


ดร.ดนันท์ กล่าวเสริมว่า ไปรษณีย์ไทยตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์สื่อสารและขนส่งหลักของชาติที่จะเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่เข้าใจคนรุ่นใหม่ เข้าถึงทุกเจเนอเรชัน ทุกช่วงชีวิต และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยปรับทิศทางในการดำเนินงานเพื่อเพิ่มศักยภาพของเครือข่ายให้บริการจาก Physical Network สู่ Digital Network ผ่านโครงการที่สำคัญ ได้แก่ D/ID หรือ Digital Post ID การจ่าหน้าแบบใช้รหัส ช่วยปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลระหว่างการจัดส่งสิ่งของ Prompt Post บริหารจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการยุคดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งข้อมูลระหว่างประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  Postman Cloud ที่ใช้ความเชี่ยวชาญของบุรุษไปรษณีย์ที่มีกว่า 25,000 คนทั่วประเทศ ให้บริการเก็บข้อมูลและสำรวจทรัพย์ Express บริการ รับ-ส่ง สิ่งของ แบบ Point to Point ตามความต้องการของลูกค้า/พันธมิตร Matching บริการเชื่อมโยง Demand และ Supply  

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th 

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

X : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel