4 ก.ย. 2567 65 0

แกรนท์ ธอนตัน ผนึกกำลังหอการค้าอังกฤษและหอการค้าอเมริกัน เตรียมจัดงานประชุม 'ภาวะผู้นำกล้าหาญในยุคเอไอ'

แกรนท์ ธอนตัน ผนึกกำลังหอการค้าอังกฤษและหอการค้าอเมริกัน เตรียมจัดงานประชุม 'ภาวะผู้นำกล้าหาญในยุคเอไอ'

แกรนท์ ธอนตัน ร่วมกับหอการค้าอังกฤษ-ไทย (BCCT) และหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM) จะจัดการประชุมในหัวข้อ “Courageous Leadership in the Age of AI”  ขึ้น ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นเวลาหนึ่งวัน ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้บริหารระดับสูง เจ้าของธุรกิจ และผู้นำรุ่นใหม่กว่า 300 ท่านเข้าร่วมงานเพื่อสำรวจและทำความเข้าใจความเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างการเป็นผู้นำและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน การประชุมนี้จะแบ่งการอภิปรายและกิจกรรมออกเป็นหลายส่วน อาทิ  การบรรยายของวิทยากรหลัก การเสวนาโดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญ และการจัดเวิร์คชอปที่เน้นการโต้ตอบและการมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ความรู้และเครื่องมือที่จำเป็นแก่ผู้เข้าร่วมประชุมได้นำไปใช้นำทางและประสบความสำเร็จในโลกที่ขับเคลื่อนด้วย AI


แกรนท์ ธอนตัน มุ่งเป้าเพิ่มศักยภาพผู้นำในยุค AI

เอียน แพสโค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของแกรนท์ ธอนตัน    กล่าวด้วยความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการจัดการประชุมครั้งนี้ว่า “ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังพลิกโฉมวิถีชีวิตทั้งในด้านส่วนตัวและการทำธุรกิจอย่างรวดเร็ว     การเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และกล้าตัดสินใจเปลี่ยนแปลงมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน การประชุมนี้ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้นำในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจาก AI แต่ยังเป็นการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการนำพาองค์กรด้วยหลักคุณธรรมในยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย การประชุมครั้งนี้เป็นการจับมือร่วมกันระหว่างองค์กรชั้นนำ เพื่อสร้างความสนใจและส่งเสริมการพัฒนาผู้นำในยุคที่ AI กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกด้านของชีวิตและธุรกิจ”

เกร็ก วัตคินส์ (Greg Watkins) ผู้อำนวยการบริหาร หอการค้าอังกฤษ-ไทย ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาที่เกิดจาก AI ว่า “ยุคของ AI ทำให้เราได้รับทั้งโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนและความท้าทายที่มีนัยสำคัญไปพร้อมกัน การจัดการประชุมเช่นนี้จะช่วยส่งเสริมความร่วมมือ รวมไปถึงการแบ่งปันความรระหว่างบรรดาผู้นำทางธุรกิจ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับพวกเราทุกคนในการนำพาองค์กรก้าวไปข้างหน้าด้วยความกล้าหาญและมั่นใจ”

โดยไฮไลท์สำคัญของการประชุมครั้งนี้คือ CXO Perspective – Panel Discussion เวทีซึ่งผู้นำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จะมาแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับการที่ AI กำลังเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ธุรกิจ การดำเนินงาน และบทบาทของผู้นำ ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้ AI  เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน การรับมือกับความท้าทายในการนำ AI มาใช้ และการเปลี่ยนแปลงบทบาทของผู้นำในอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วย AI นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอแนวทางสำหรับการเตรียมความพร้อมของบุคลากร และการสำรวจศักยภาพของ AI ในการส่งเสริมความยั่งยืนและเป้าหมาย ESG เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับผลกระทบของ AI ในธุรกิจ


ทั้งนี้ วิทยากรที่เข้าร่วมการเสวนา ได้แก่

  • ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์  (Buzzebees)
  • ธนวัต สุตันติวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท บิทาซซ่า (Bitazza)
  • ดร.โกสิทธิ์ เฟื่องสวัสดิ์ กรรมการอาชีพในทำเนียบ IOD
  • อาร์ชวัส เจริญศิลป์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีทราน (ETRAN)
  • อมฤต เจริญพันธ์ กรรมการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก INNOVERA.AI
  • ไมเคิล แกลนซี กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัทบริการและที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เจแอลแอล (Jones Lang LaSalle)

งานนี้จะมีวิทยากรที่หลากหลายและการเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ ตั้งแต่การเป็นผู้นำ ไปจนถึงบทบาทของ AI ในการพัฒนาเกม การเรียนรู้ และการเสริมสร้างทีม ไฮไลท์ของงานประกอบด้วย

  • The Great AI Gatsby: เปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นกำไร โดย Manoj Menon ผู้ก่อตั้ง Twimbit
  • Mastering Leadership: สร้างกำไรด้วยประสาทวิทยาศาสตร์และ AI โดย ดร.อาวี รัตนะเสน ซีอีโอของ Dr. Avi Global
  • Leading with Courage, Compassion, and AI: อนาคตของการเป็นผู้นำที่ทรงพลัง โดย Jonathan Low
  • เคล็ดลับสู่ความสำเร็จในยุค New Normal โดย Scott Friedman, Global Speaking Fellow และอดีตประธานสมาคมวิทยากรแห่งชาติ (NSA)

รายละเอียดของงานประชุม

วันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 9.00 – 17.15 น. โรงแรมไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพ สุขุมวิท

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนได้ที่: https://members.bccthai.com/bcct/asp/eventdetail.asp?EventID=4427&SponsorID=-1