10 ก.ย. 2567 116 0

สิริซอฟต์ และ RedHat OpenShift Virtualization โซลูชันพัฒนาแอปฯ ทันสมัย ปลดล็อกการบริหารทรัพยากรอัจฉริยะสำหรับองค์กรยุคใหม่

สิริซอฟต์ และ RedHat OpenShift Virtualization โซลูชันพัฒนาแอปฯ ทันสมัย ปลดล็อกการบริหารทรัพยากรอัจฉริยะสำหรับองค์กรยุคใหม่

สิริซอฟต์ (Sirisoft) ผู้ให้บริการด้านการให้คำปรึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของไทย ร่วมกับ Red Hat (เร้ดแฮท) ผู้ให้บริการโซลูชันโอเพ่นซอร์สชั้นนำระดับโลก จัดงาน “Future-Ready: Transforming Virtual Machines to Red Hat Container Services” นำเสนอ 'RedHat OpenShift Virtualization' โซลูชันที่ช่วยให้องค์กรยุคใหม่ที่มีแอปพลิเคชันจำนวนมากและต้องการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสามารถบริหารจัดการและปรับใช้งานเวิร์กโหลดของ Virtual Machines (VM) ทั้งที่มีอยู่เดิมและที่ติดตั้งใหม่ โดยโซลูชันนี้จะช่วยรวมการจัดการ VM และคอนเทนเนอร์ในแพลตฟอร์มเดียว ลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนในการจัดการ เพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนาและทดสอบแอปพลิเคชัน อีกทั้งยังให้ความยืดหยุ่นในการปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ และเพิ่มความปลอดภัยในการดำเนินงานของธุรกิจได้อย่างน่าเชื่อถือและครอบคลุม ตอบโจทย์การพัฒนาแอปพลิเคชันให้ทันสมัย และจัดการทรัพยากรได้อย่างชาญฉลาด ในยุคที่หลายองค์กรกำลังมองหาทางเลือกใหม่ในการจัดการระบบไอทีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนผ่านจากระบบเดิมไปสู่เทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า RedHat OpenShift Virtualization จึงเป็นโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุม และนอกจากนี้ภายในงานยังได้ บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (VST ECS) ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการจัดงานครั้งนี้อีกด้วย


มนตรี ลิ่มทองใบ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สิริซอฟต์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในอนาคต เราคาดว่าทั้ง Containerization และ Virtualization จะยังคงมีบทบาทสำคัญ โดย Containerization มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยความรวดเร็วและยืดหยุ่น ในขณะที่ Virtualization เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการเปลี่ยนผ่านจาก Legacy Application สู่ Application Modernization หรือต้องการทดสอบซอฟต์แวร์ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย การเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะขององค์กร อย่างไรก็ดี เราเข้าใจถึงความท้าทายในการย้ายหรือเปลี่ยนจาก Virtual Machines ไปสู่การใช้เทคโนโลยี Container ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างยากและต้องใช้เวลา สิริซอฟต์จึงมุ่งมั่นใช้ความเชี่ยวชาญของเราในฐานะที่ปรึกษาด้านไอทีที่น่าเชื่อถือ นำเสนอโซลูชันใหม่ ‘RedHat OpenShift Virtualization’ เราพร้อมช่วยให้องค์กรสามารถเปลี่ยนผ่านสู่บริการ Container ได้อย่างราบรื่น โดยคำนึงถึงความท้าทาย คุณค่าทางธุรกิจ และประโยชน์ด้านการปฏิบัติการไอที ทีมงานของสิริซอฟต์และ Red Hat พร้อมให้การสนับสนุนตลอดการเส้นทางการเปลี่ยนผ่าน ตั้งแต่การประเมินและวางแผน การนำไปใช้ ไปจนถึงการสนับสนุนหลังการติดตั้ง”


สุพรรณี อำนาจมงคล ผู้จัดการประจำประทศไทย เร้ดแฮท กล่าวว่า “Cloud-native virtualization นำเสนอประโยชน์มากมายให้กับองค์กรสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุน เพิ่มความเร็วในการสร้างนวัตกรรม ความสามารถในการปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น และเครื่องมือที่บูรณาการเข้าด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ Red Hat จึงนำฟังก์ชันการทำงานแบบ Cloud-native มาใช้กับ Virtual Machines ผ่านโซลูชัน RedHat OpenShift Virtualization ของเรา ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพของ Cloud-native infrastructure ในขณะที่ยังคงสามารถรันแอปพลิเคชันแบบดั้งเดิมได้ OpenShift Virtualization เป็นหนทางสู่การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย โดยใช้ประโยชน์จากความเรียบง่ายและความเร็วของแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน Cloud-native พร้อมทั้งรักษาการลงทุนในเทคโนโลยีเสมือนที่มีอยู่เดิม ในขณะที่นำหลักการบริหารจัดการสมัยใหม่มาใช้ นี่คือการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเทคโนโลยีที่มีอยู่และนวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวและเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

OpenShift Virtualization ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ Kubernetes (K8s) ในการจัดการทั้งคอนเทนเนอร์และเครื่องเสมือน (VMs) ภายในแพลตฟอร์มเดียวกัน โดยทำหน้าที่เป็นตัวจัดการการประสานงาน (orchestration) ที่ช่วยในการจัดสรรทรัพยากร, การปรับขนาด (scaling), และการดูแลรักษา (maintenance) ของแอปพลิเคชันทั้งในรูปแบบคอนเทนเนอร์และ VM ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันแบบรวมศูนย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชันนี้ทำงานร่วมกับ Physical Server ได้อย่างราบรื่น ส่งผลให้เวลาให้บริการ (uptime) ของระบบเพิ่มขึ้น และการบำรุงรักษาทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยแยกแพลตฟอร์มสำหรับการรันแอปพลิเคชันสมัยใหม่ออกจากระบบเดิม ทำให้องค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดโดยไม่กระทบกับระบบที่มีอยู่ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ OpenShift Virtualization จึงเป็นโซลูชันที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวสู่เทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป ใช้ทรัพยากรเท่าเดิมแต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากรไอทีโดยรวมได้มากขึ้น

สำหรับองค์กร บริษัท หรือ Developer ที่สนใจใช้งาน RedHat OpenShift Virtualization ที่หรืองานระบบคลาวด์อื่นๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sirisoft.co.th/ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ sales@sirisoft.co.th