17 ก.ย. 2567 59 0

เปิด 5 ฟีเจอร์เด็ดในโน๊ตบุ๊ค 'LG gram' ตัวจริงเรื่องเวิร์กสมาร์ทเพื่อการทำงานยุคใหม่

เปิด 5 ฟีเจอร์เด็ดในโน๊ตบุ๊ค 'LG gram' ตัวจริงเรื่องเวิร์กสมาร์ทเพื่อการทำงานยุคใหม่

ใครที่เล่นโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ คงจะได้เห็นการถกเถียงกันในประเด็น work hard to survive อยู่บ้าง เพราะสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันบังคับให้คนคนหนึ่งต้องเก่งกาจ ทำงานได้หลายอย่างพร้อมกัน และยังต้องทำออกมาได้ดีและมีประสิทธิภาพที่สุดด้วย แอลจีเข้าใจความท้าทายเหล่านี้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าอุปกรณ์ที่ช่วยในการทำงานอย่างโน๊ตบุ๊คที่มีคุณภาพ มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ จะเป็นตัวช่วยส่งเสริม productivity ให้การทำงานในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี แอลจีจึงจะขอพาไปเจาะลึก 5 ฟีเจอร์เด็ด ใน LG gram และ LG gram Pro โน๊ตบุ๊คที่จะช่วยให้คุณเวิร์กสมาร์ทและมีชีวิตที่สะดวกสบายขึ้นได้ไม่ยาก

1. เบาหวิว อึดทน พร้อมลุยทำงานทุกที่



ชื่อของ LG gram มาจากน้ำหนักที่เบาอย่างเหลือเชื่อหรือนับกันเป็นหน่วย 'กรัม'
โดย LG gram Pro รุ่นใหม่มาพร้อมการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce RTX™ 3050 4GB รองรับทั้งการเล่นเกม การทำงานที่มีความซับซ้อนและจำเป็นต้องใช้ขุมพลังในการประมวลผล รวมถึงงานด้านวิชวลคอนเทนต์ต่างๆ แต่มาในน้ำหนักเพียง 1.37 กิโลกรัม นับเป็นโน๊ตบุ๊คจอใหญ่แบบมีการ์ดจอแยกที่เบาที่สุดในตลาด ตัวเครื่องผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่แข็งแรงทนทาน ผ่านมาตรฐานทหาร MIL-STD-810H และยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 1 วันเมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดตอนกลางวัน ไม่ว่าจะใช้งานที่ออฟฟิศ คาเฟ่ หรือแม้แต่บนรถไฟฟ้า LG gram และ LG gram Pro ก็พร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจที่ติดตามคุณไปทุกที่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานแบบ on-the-go ของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

2. จอกว้าง ภาพชัด รับจบทุกงาน


LG gram และ LG gram Pro มาพร้อมหน้าจอ 16:10 ที่ให้พื้นที่การมองเห็นมากกว่าจอทั่วไปถึง 11% เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Adobe Photoshop ที่ขยายพื้นที่ทำงานได้มากขึ้น 30-40% หรือการตัดต่อวิดีโอใน Premiere Pro ที่จัดการเลเยอร์ได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเลื่อนหน้าจอบ่อยๆ นอกจากนี้ ด้วยการแสดงผลสีแบบ DCI-P3 100% ที่กว้างกว่า sRGB ถึง 25% ทำให้ภาพมีสีสันสมจริง แสดงเฉดสีได้ละเอียดลออ เหมาะสำหรับงานกราฟิกและตัดต่อภาพมืออาชีพ พร้อมเทคโนโลยีเคลือบจอแบบ anti-glare และความสว่างสูงสุดถึง 400 นิต ช่วยลดแสงสะท้อนและให้ภาพคมชัดแม้ในที่แสงจ้า ทำให้คุณทำงานได้อย่างสบายตาและมีประสิทธิภาพในทุกสภาพแวดล้อม LG gram และ LG gram Pro จึงไม่ใช่แค่โน๊ตบุ๊คทั่วไป แต่เป็นเครื่องมือทรงพลังที่ยกระดับประสบการณ์การทำงานของคุณให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น

3. ทะลุขีดจำกัด ประสิทธิภาพเหนือชั้นด้วย Intel® Core™ Ultra


เทคโนโลยีล่าสุดจาก Intel® ที่มาใน LG gram และ LG gram Pro รุ่นใหม่ พลิกโฉมการทำงานบนโน๊ตบุ๊คด้วย Core™ Ultra ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI Boost ในตัว ทำให้การประมวลผลงาน AI เร็วขึ้นถึง 8 เท่าเมื่อเทียบกับ CPU ทั่วไป เทคโนโลยีที่อัพเกรดนี้ไม่เพียงให้ภาพกราฟิกที่ลื่นไหล แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานถึง 2 เท่า ส่งผลให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น โน๊ตบุ๊ค LG gram Intel® Core™ Ultra 5 และ LG gram Pro มาพร้อมชิพประมวลผลให้เลือกทั้ง Intel® Core™ Ultra 7 และ Ultra 5 พร้อมพัดลมระบายความร้อน 2 ตัว ช่วยเสริมความเร็วให้การทำงานกับโปรแกรมตัดต่อวิดีโออย่าง Premier Pro ได้ถึง 55% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และ LG gram Pro ยังใช้อัตรารีเฟรช VRR (Variable Refresh Rate) ที่ 31-144HZ จึงแสดงภาพได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด โดยรุ่น 17Z90SP-E.AH75A6 เป็นรุ่นที่มาพร้อมการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce RTX™ 3050 4GB ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์ นักออกแบบ หรือผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการประสิทธิภาพสูง เทคโนโลยีนี้ช่วยให้การทำงานราบรื่น รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยกระดับขีดจำกัดของการทำงานบนคอมพิวเตอร์แบบพกพา

4. จะเวิร์กโฟลวเยอะแค่ไหนก็ทำงานได้ไม่มีสะดุด ด้วยฟีเจอร์ LG gram Link


หนึ่งในไฮไลต์สำคัญที่มาพร้อม LG gram และ LG gram Pro ก็คือ LG gram Link ฟีเจอร์สุดล้ำที่จะทำให้การทำงานของคุณสนุกและง่ายดายยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องวุ่นวายกับการส่งไฟล์ผ่านหลายอุปกรณ์ เพราะสามารถเชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์ได้ถึง 10 เครื่องพร้อมกัน ด้วยคีย์บอร์ด เมาส์ และแทร็คแพดเพียงชุดเดียว คุณสามารถแชร์ไฟล์กับเพื่อนร่วมงานที่ใช้อุปกรณ์บนระบบปฏิบัติการต่างกันได้ ไม่ว่าจะเป็นบนมือถือหรือแท็บเล็ต หรือหากต้องการดูรูปที่อยู่ในมือถือผ่านโน๊ตบุ๊ค LG gram ก็สามารถกดพรีวิวและดาวน์โหลดรูปได้ทันทีโดยไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมา หรือถ้าคุณเกิดนึกไอเดียเจ๋งๆ ขึ้นมาแล้วคว้าไอโฟนมาจดโน๊ต ก็สามารถวางลงในพรีเซนเทชั่นบนแล็ปท็อปได้ทันทีเช่นกันด้วยฟีเจอร์ LG gram Link ฟีเจอร์นี้จึงนับเป็นฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์คนที่ทำงานบนหลายอุปกรณ์ให้สามารถเวิร์กสมาร์ทได้อย่างแท้จริง

5. ทำงานที่ไหนก็อุ่นใจด้วย LG Glance by Mirametrix® ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ช่วยปกป้องข้อมูล


อีกหนึ่งความอัจฉริยะที่มาใน LG gram และ LG gram Pro ก็คือ LG Glance by Mirametrix® ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ใช้กล้อง FHD เพื่อจดจำและตอบสนองต่อสายตาของผู้ใช้ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทำงาน ระบบนี้สามารถป้องกันการแอบมองข้อมูลในที่สาธารณะ ล็อคเครื่องอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ไม่อยู่ที่หน้าจอ และช่วยให้ล็อกอินได้ผ่านฟีเจอร์การจดจำใบหน้าเจ้าของเครื่อง นอกจากนี้ ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานหน้าจอคู่โดยย้ายหน้าต่างและเคอร์เซอร์ตามสายตาของผู้ใช้ มีฟังก์ชันเตือนให้พักสายตาและปรับท่านั่งเพื่อสุขภาพที่ดี รวมถึงควบคุมการเล่นวิดีโอโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ลุกออกไปและกลับมาใช้งานต่อ LG Glance by Mirametrix® จึงเป็นเสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะที่ช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์มีความสะดวก ปลอดภัย ใช้งานได้อย่างสบายใจขึ้น


ด้วยฟีเจอร์เด่นเหล่านี้ LG gram และ LG gram Pro จึงถือเป็นโน้ตบุ๊กที่ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ได้อย่างครบครัน ทั้งด้านความคล่องตัว ประสิทธิภาพสูง และฟังก์ชันอัจฉริยะที่ช่วยให้การทำงานเป็นเรื่องง่าย สอดคล้องกับแนวคิด 'Innovation for a Better Life' ของแอลจีที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของผู้บริโภค


โน๊ตบุ๊คระดับพรีเมียม LG gram และ LG gram Pro ทั้งหมด 5 รุ่นย่อย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 46,020 – 73,090 บาท พิเศษ! ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2567 แอลจีจัดโปรฯ ลดราคาพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อโน๊ตบุ๊ค LG gram สูงสุด 60% และลดเพิ่มอีก 10% สำหรับ LG member พร้อมฟรีค่าจัดส่งและฟรีบริการ Exclusive care ดูรายละเอียดสินค้าและโปรโมชันเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lg.com/th/laptops/all-laptops/?ec_model_status_code=ACTIVE และสั่งซื้อสินค้าได้ผ่านเว็บไซต์ www.lg.com 

สอบถามข้อมูลที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2057-5757 พร้อมติดตามกิจกรรมต่างๆ จากแอลจีได้ทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ LG Global อินสตาแกรม lg_thailand

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่  www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่

Website: www.lg.com/th   

Facebook: www.facebook.com/LGThailand  

Instagram: www.instagram.com/lg_thailand  

X: https://x.com/LG_Thailand  

YouTube: www.youtube.com/@lgthailand   

Line: https://page.line.me/lgthailand