24 ก.ย. 2567 396 12

โนเกียติดตั้งเครือข่าย DWDM ข้ามพรมแดนเพื่อ 'อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์'

โนเกียติดตั้งเครือข่าย DWDM ข้ามพรมแดนเพื่อ 'อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์'
  • Nokia ติดตั้งโซลูชัน DWDM (Dense Wavelength Division Multiplexing) ขั้นสูงสำหรับใช้เพิ่มขีดความสามารถโครงสร้างพื้นฐานปัจจุบันของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ จำกัด (IGC) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น 
  • เครือข่ายที่อัปเกรดใหม่จะมอบการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว ความหน่วงต่ำ และเชื่อถือได้ยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า (customer) และผู้ให้บริการ (hyperscaler) ที่เป็นพันธมิตรกับ IGC 
  • โซลูชัน DWDM ใหม่นี้ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต PSE (photonic service engine) ของ Nokia มีผลให้ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย พร้อมทั้งลดการใช้พลังงานไปในตัว

โนเกีย (Nokia) ประกาศความร่วมมือกับบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ จำกัด (IGC) ที่ได้เลือกเทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลไฟเบอร์ออพติกล้ำสมัยของ Nokia เพื่ออัปเกรดเครือข่าย DWDM ที่ใช้งานอยู่ โดยเครือข่ายนี้ได้เชื่อมต่อภาคตะวันออกของไทยเข้ากับกัมพูชา และเชื่อมต่อภาคใต้เข้ากับมาเลเซีย การปรับปรุงดังกล่าวซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Photonic Service Engine ของ Nokia (PSE) จะทำให้ IGC สามารถส่งข้อมูลด้วยความเร็ว 400G ต่อ 1 ความยาวคลื่น ซึ่งช่วยปรับปรุงความสามารถในการรองรับปริมาณการรับส่งข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้การเชื่อมต่อระหว่างศูนย์ข้อมูลมีประสิทธิภาพดีขึ้น

เมื่อปรับใช้งานทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ภาคตะวันออก และภาคใต้ โซลูชัน Data Center Interconnect (DCI) ของ Nokia จะทำให้ IGC สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น ทั้งความต้องการเครือข่ายที่มีความจุสูง น่าเชื่อถือ และควบคุมต้นทุนได้


พิชิต สถาปัตยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด (IGC) กล่าวว่า: “ด้วยการสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีที่เหมาะสม โซลูชัน DWDM ที่แข็งแกร่งและมีความคุ้มค่าในการลงทุนของ Nokia จะทำให้เราสามารถนำเสนอการเชื่อมต่อที่เหนือกว่า ตั้งแต่ชายแดนกัมพูชาไปจนถึงชายแดนมาเลเซีย ซึ่งจะทำให้ลูกค้ากลุ่มไฮเปอร์สเกลของเราพึงพอใจ เรารู้สึกยินดีมากที่การดำเนินโครงการนี้สามารถเสร็จสิ้นอย่างตรงเวลาและราบรื่น และหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ Nokia ต่อเนื่องในอนาคต”


อาเจย์ ชาร์มา (Ajay Sharma) หัวหน้าฝ่ายขาย ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของ Nokia SEA North กล่าวเสริมว่า: “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ผลิตภัณฑ์และโซลูชันชั้นนำของเราพร้อมช่วยให้ IGC ตอบสนองความต้องการด้านความสามารถในการส่งข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้  โซลูชันเครือข่ายไฟเบอร์ออพติก DWDM ที่เป็นนวัตกรรมของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเช่น IGC สามารถเพิ่มขีดความสามารถ และเติมความยืดหยุ่นของเครือข่ายได้อย่างคุ้มทุน ขณะเดียวกันก็ลดการใช้พลังงานลงด้วย” 

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมที่

เว็บเพจ: 1830 Photonic Service Switch (PSS) 

เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ 

www.intergateway.co.th และติดต่อเราได้ที่ LinkedIn: International Gateway (IGC)

ติดตามเราบนโซเชียลมีเดีย:

LinkedIn X Instagram Facebook YouTube