1 ต.ค. 2567 136 0

ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัลสุดยอดโปรดักส์ขนส่ง-โลจิสติกส์ไทย

ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัลสุดยอดโปรดักส์ขนส่ง-โลจิสติกส์ไทย

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด คว้ารางวัลสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี “Product of The Year Awards 2024” ประเภทการขนส่งและโลจิสติกส์ บริการขนส่งด่วน EMS จากนิตยสาร Business+ ในเครือบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือซีเอ็มเอ็มยู (CMMU) โดยไปรษณีย์ไทยยังพร้อมเดินหน้าพัฒนาโซลูชันเพื่อการรองรับภาคธุรกิจ-หน่วยเศรษฐกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นบริการส่งด่วน EMS การรับฝากนอกสถานที่ พร้อมมุ่งกลยุทธ์ Parcel Defined Logistics เพื่อให้ทุกการขนส่งมีคุณภาพสูงสุด


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่ารางวัล “BUSINESS+ Product of The Year Awards 2024” หรือ รางวัลสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี 2567 จัดโดยนิตยสาร Business+ ในเครือบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้รับรางวัลในกลุ่มอุตสาหกรรมประเภทการขนส่งและโลจิสติกส์ บริการขนส่งด่วน EMS สะท้อนถึงความสำเร็จของไปรษณีย์ไทยที่ดำเนินหลากกลยุทธ์เพื่อมุ่งเน้นการส่งมอบคุณภาพบริการที่ดีที่สุดตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง อีกทั้งยังได้นำเสนอโซลูชันรองรับภาคธุรกิจและหน่วยเศรษฐกิจ ทุกขนาด ตอบโจทย์กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงยังพัฒนาฟีเจอร์บริการใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถครองใจผู้บริโภคได้ทุกเจนเนอเรชัน


จากภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่มีทิศทางการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องสืบเนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภค ส่งผลบวกต่อภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่มีแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจบริการขนส่งสินค้าเฉลี่ย 2 – 3 % ต่อปีจากปัจจุบันจนถึงปี 2569 ทำให้ไปรษณีย์ไทยยังคงไม่หยุดนิ่ง ที่จะพัฒนาคุณภาพบริการ และศักยภาพของระบบงานไปรษณีย์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด โดยเฉพาะบริการส่งด่วน EMS ที่ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมและมีการเติบโตอย่างโดดเด่น ปริมาณชิ้นงานเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 12% ด้วยความพิเศษของบริการที่เป็นมากกว่าการส่งด่วน แต่ให้ความสำคัญกับการออกแบบระบบการส่งของสิ่งของแต่ละประเภทที่มีความแตกต่างกันตามแนวทาง Parcel Defined Logistics ที่ครอบคลุมการส่งทุกรูปแบบไม่ว่าจะส่งใหญ่ ส่งยุ่ง ส่งยาก ส่งยา ส่งเย็น ส่งต้นไม้ ส่งผลผลิตทางการเกษตร ส่งสัตว์น้ำ เป็นต้น โดยรางวัล “Product of The Year Awards 2024” ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จด้านการพัฒนากลยุทธ์การตลาดและบริการครอบคลุมของไปรณีย์ไทยที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งผ่านกระบวนการวิเคราะห์และประเมินผลจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงคะแนนคัดเลือกจากการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้ใช้บริการที่โหวตให้ไปรษณีย์ไทยเป็นหนึ่งในภาคธุรกิจโลจิสติกส์แนวหน้า ที่นำเสนอบริการตรงใจและเป็นที่นิยมสำหรับภาคประชาชน - ภาคธุรกิจ


สำหรับช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 นี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ด้านบริการที่ดีที่สุดให้กับคนไทยทุกคนให้ได้รับความสะดวก ความคุ้มค่า รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย และยังคงมุ่งมั่นยกระดับการให้บริการได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำถึงการเป็นส่วนสนับสนุนโอกาสที่สำคัญ และพร้อมจะนำพัสดุไปสู่ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกปลายทาง

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th 

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

X : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel