8 ต.ค. 2567 78 0

เจ๋งเกินคาด! 'สีจระเข้' ชวนส่อง 10 สุดยอดผลงานออกแบบ 'ประติมากรรมสีสร้างลาย' จากฝีมือนักเรียน-นักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

เจ๋งเกินคาด! 'สีจระเข้' ชวนส่อง 10 สุดยอดผลงานออกแบบ 'ประติมากรรมสีสร้างลาย' จากฝีมือนักเรียน-นักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

พร้อมร่วมโหวตผลงานโดนใจ จากเวที “SEE JORAKAY SCULPTURE DESIGN CONTEST” เปิดพื้นที่ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ชวนเยาวชนร่วมออกแบบผลงานเหนือจินตนาการด้วย “สีสร้างลาย” จาก SEE JORAKAY ชิงเงินรางวัลกว่า 250,000 บาท และโอกาสในสร้างแลนด์มาร์กจริง!


สีจระเข้ (SEE JORAKAY) แบรนด์สี หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดย สีจระเข้ (SEE JORAKAY)  เป็นแบรนด์สีรายแรกที่ผลิตสีคัลเลอร์ซีเมนต์ (Color Cement) สีสร้างลายจากซีเมนต์ ผู้ปลุกกระแสสไตล์ลอฟท์แห่งวงการสี เพื่อตอบทุกแรงบันดาลใจในงานดีโชน์ด้วยลวดลายจากธรรมชาติได้เสมือนจริง และจุดเด่นเฉพาะตัวของสีสร้างลายจากสีจระเข้ ทำให้เกิดผลงานสุดสร้างสรรค์ที่ผ่านเข้ารอบเวทีประกวดครั้งยิ่งใหญ่ SEE JORAKAY SCULPTURE DESIGN CONTEST ภายใต้แนวคิด “Creative Texture Design with COLOR STUCCO” เปิดรับไอเดียและจินตนาการไร้ขีดจำกัดจากนักเรียนและนักศึกษาในการออกแบบประติมากรรมจากผลิตภัณฑ์สีสร้างลาย (Texture Color) ของ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท และโอกาสในการนำผลงานไปใช้เป็นต้นแบบสำหรับการสร้างเป็นประติมากรรมจริงที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น โดยก่อนหน้านี้ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) ได้เปิดรับสมัครผลงานสุดสร้างสรรค์ พร้อมเดินสายจัดเวิร์กชอปให้ความรู้เรื่องเทรนด์สีมาแรงและอัปเดตเทรนด์การออกแบบยุคใหม่ให้แก่มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อติดอาวุธคนรุ่นใหม่ให้เข้าใจความต้องการของตลาดที่หันมาให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังต้องใส่ใจฟังก์ชัน การใช้งานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเวิร์กชอปและเวทีประกวดดังกล่าวได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาสายออกแบบเป็นอย่างมาก จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 137 ผลงาน คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้คัดเลือก 10 ผลงานออกแบบสุดเจ๋งให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย


วรพจน์ ตั้งมนัสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยถึงที่มาและเป้าหมายของเวทีประกวดครั้งนี้ว่า “โครงการ SEE JORAKAY SCULPTURE DESIGN CONTEST เกิดขึ้นจากความตั้งใจในการเปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีเวทีในการนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์ เพราะนักเรียน นักศึกษาที่มีใจรักการออกแบบเหล่านี้ คือกลุ่มคนที่จะเติบโตไปเป็นคนในแวดวงการออกแบบจริงในอนาคต เราจึงอยากเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการผลักดันศักยภาพของนักออกแบบรุ่นใหม่ของเมืองไทย โจทย์การออกแบบประติมากรรมด้วยสีสร้างลายของเราได้คิดมาอย่างรอบด้านเพื่อให้เยาวชนได้ถ่ายทอดไอเดียที่ตอบโจทย์เรื่องความสวยงาม ฟังก์ชัน และความมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โดยงานที่ได้รับรางวัลจะมีโอกาสสร้างเป็นชิ้นงานจริง เพื่อเป็นแลนด์มาร์กใหม่ที่สำนักงานใหญ่ของเรา และลวดลายที่น้อง ๆ สร้างขึ้นจากสีจระเข้ อาจได้รับเลือกนำไปเป็นลวดลายใหม่สำหรับสีสร้างลายของ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) อีกด้วย นอกจากนี้ เวทีครั้งนี้ยังทำให้เราได้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของเราถึงความพิเศษของสีสร้างลายจากแบรนด์ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) ที่สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะ สามมิติเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็นตัวตนและจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งยังเป็นสีที่มีความทนทานต่อ UV นานถึง 15 ปี ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานเจ๋ง ๆ ที่น้อง ๆ ออกแบบขึ้นมา ยังทำให้คนในวงกว้างได้รับรู้ว่า “ผลิตภัณฑ์สี” เป็นได้มากกว่าแค่สีทาอาคาร เราเชื่อมั่นว่าทุกคนจะทึ่งกับ 10 ผลงานในรอบสุดท้ายจากเวทีประกวดของเรา”


ชม 10 ผลงานสุดท้ายที่เข้ารอบจากเวที “SEE JORAKAY SCULPTURE DESIGN CONTEST” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ LIVING FESTIVER” ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2567


เร็ว ๆ นี้ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) ได้เผยสุดยอดผลงานออกแบบประติมากรรมสีสร้างลายจาก 10 ทีมสุดท้ายที่ตรงโจทย์และตรงใจคณะกรรมการมากที่สุด ได้แก่ ผลงาน “JORA YOE” กับคอนเซปต์จระเข้ 4 ตัว:จรพื้น จรผนัง จรหลังคา จรโครงสร้าง ที่รวมพลังให้ร่มเงาและเป็นที่พักพิงให้ผู้ใช้งาน, ผลงาน “DAO JORAKAY” ด้วยแรงบันดาลใจจากกลุ่มดาวจระเข้ กลายเป็นงานศิลป์แสนเก๋, ผลงาน “น้อนจระเข้” ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของจระเข้ได้อย่างน่ารักและสร้างสรรค์, ผลงาน “COCLOSCALES” ที่ดึงลวดลายที่สวยงามของหนังจระเข้มารังสรรค์เป็นมุมพักผ่อนสุดเท่, ผลงาน “PAIR-IT” ที่นำลักษณะเด่นของเกล็ดจระเข้มาประกอบเป็นประติมากรรมสไตล์โมเดิร์น, ผลงาน PIAK PUN โดดเด่นด้วยการผสมผสานวัสดุหลายแบบ กลายเป็นมุมนั่งเล่นที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์, ผลงาน RHYTHM OF ROAR นำคลื่นเสียงของจระเข้มาถ่ายทอดเป็นพื้นที่นั่งพักต่างระดับ, ผลงาน “จระเข้บนผิวน้ำ” ที่สะท้อนความเคลื่อนไหวของจระเข้และตีความเป็นรูปทรงเรขาคณิตได้อย่างน่าสนใจ, ผลงาน “CROCO-TILE” กับการเปิดมุมมองใหม่ ๆ ด้วยโครงสร้างกระจก กลายเป็นงานศิลปะที่แปรเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละมุมที่มองเข้ามา และสุดท้าย ผลงาน “HUG โอบกอดด้วยความอบอุ่น” ดึงปรัชญาความเป็นครอบครัวของจระเข้ที่ฉลองครบรอบธุรกิจ 32 ปี มาสร้างเป็นพื้นที่แสนอบอุ่น โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับ 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับ 30,000 บาท และรางวัล POPULAR VOTE จะได้รับ 50,000 บาท


สามารถติดตามประกาศผลรางวัลพร้อมการจัดแสดงผลงานแบบจำลอง ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ LIVING FESTIVAL” ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2567 นี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.seejorakay.com สอบถามโทร.0-2422-9999 #4840 อีเมล: seejorakay.designcontest@gmail.com

#SEEJORAKAY #SeeJorakaySculptureDesignContest #CreativeTextureDesignwithCOLORSTUCCO