10 ต.ค. 2567 237 32

NT ประสาน ซินแคลร์ ยกระดับบริการ Cybersecurity พร้อมพัฒนา Platform ตอบสนองต่อความต้องการของทุกภาคส่วน

NT ประสาน ซินแคลร์ ยกระดับบริการ Cybersecurity พร้อมพัฒนา Platform ตอบสนองต่อความต้องการของทุกภาคส่วน

ดร.วงกต  วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดิจิทัล บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และ ธนจักร วัฒนกิจ รองประธานฝ่ายความปลอดภัยทางไซเบอร์และวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท ซินแคลร์ จำกัด ร่วมลงนามว่าด้วยการให้บริการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการด้าน Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ณ ห้องคันธวาส โรงแรม ดิ แอทธินี  โฮเทล กรุงเทพฯ


ความร่วมมือดังกล่าว NT และ ซินแคลร์ ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการยกระดับการให้บริการด้านการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จึงร่วมกันผลักดันให้เกิดการขยายขอบเขตการให้บริการ Cybersecurity ในด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย สนับสนุนทางด้าน  Cybersecurity Academy การพัฒนา Platform ด้าน Cybersecurity ตลอดจนให้ความร่วมมือเรื่องบริการ Managed Detection & Response เพื่อเตรียมพร้อมรองรับความต้องการด้านการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ ในปัจจุบัน NT ให้บริการด้าน Cybersecurity ภายใต้ชื่อ NT cyfence ทำหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านศูนย์ปฏิบัติการ Cybersecurity Operations Center (CSOC) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 27001 แห่งแรกของประเทศไทย สามารถเฝ้าระวังการบุกรุกระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของลูกค้าแบบ Real-time ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมี Security Analyst   หรือผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ภัยคุกคามและแจ้งเตือนเมื่อพบเหตุการณ์ต้องสงสัยหรือเหตุการณ์ผิดปกติ รองรับการจัดการความเสี่ยงด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบตามมาตรฐานสากล ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลสารสนเทศต่างๆ จะได้รับการจัดการความเสี่ยงและการปกป้องจากภัยคุกคาม ที่อาจเกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด