15 ต.ค. 2567 44 0

ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล '2024 Thailand’s Social Power Brand' โกยใจชาวโซเชียลบนช่องทางออนไลน์

ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล '2024 Thailand’s Social Power Brand' โกยใจชาวโซเชียลบนช่องทางออนไลน์

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด คว้ารางวัล “2024 Thailand’s Social Power Brand” จากนิตยสาร BrandAge ซึ่งรางวัลนี้มอบให้กับแบรนด์ที่มีการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ได้ดีที่สุดประจำปี 2567 โดยไปรษณีย์ไทยได้คะแนนอันดับ 1 ในกลุ่ม “ขนส่งพัสดุภัณฑ์ชิ้นเล็ก (B2C)” สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้นำด้านโลจิสติกส์ที่สามารถพัฒนาช่องทางการสื่อสารและบริการลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลได้อย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ใช้บริการ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้รับรางวัล “2024 Thailand’s Social Power Brand” สุดยอดแบรนด์ที่สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้มากที่สุดในโลกออนไลน์ โดยได้คะแนนอันดับ 1 ในกลุ่ม “ขนส่งพัสดุภัณฑ์ชิ้นเล็ก (B2C)” จากนิตยสาร BrandAge และ Mandala AI. โดยโอเชียน สกายเน็ตเวิร์ค เป็นรางวัลที่สะท้อนถึงมุมมองของผู้ใช้บริการในโลกโซเชียลที่มีต่อแบรนด์   ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้นำด้านโลจิสติกส์ และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของไปรษณีย์ไทยที่ให้ความสำคัญกับการสื่อสารไปยังผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม ผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย เช่น คอนเทนต์ออนไลน์ วิดีโอ อินโฟกราฟิก ภาพยนตร์สั้นออนไลน์


“การได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ นับเป็นความพยายามและตั้งใจของไปรษณีย์ไทยที่มุ่งมั่นให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ด้วยมาตรฐานความรวดเร็วและแม่นยำ เป็นแบรนด์ที่ผู้ใช้บริการมั่นใจได้และเลือกใช้ และมีความสัมพันธ์ อันดีกับคนไทยในแต่ละพื้นที่เสมอมา พร้อมทั้งมีช่องทางการติดต่อสื่อสารที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกด้วยการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนาบริการ และถือเป็นก้าวสำคัญของไปรษณีย์ไทยในการยกระดับการให้บริการและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในยุคดิจิทัลได้อย่างตรงใจทุกคน”

ดร.ดนันท์ กล่าวเสริมว่า การขนส่งพัสดุชิ้นเล็กเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของหลาย ๆ ผู้ให้บริการ และมีความสำคัญต่อช่องทางการค้าอีคอมเมิร์ซ ผู้ประกอบการ รวมทั้งผู้บริโภคที่ในปัจจุบันได้ย้ายพฤติกรรมการซื้อขายไปอยู่บนช่องทางออนไลน์ ส่งผลให้การพัฒนาประสิทธิภาพไม่ได้จำกัดแค่เพียงการขนส่งที่รวดเร็วทันใจ แต่ต้องทำให้ผู้ใช้บริการก้าวทันทุกเปลี่ยนแปลง โดยปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีสัดส่วนการให้บริการขนส่งพัสดุชิ้นเล็กที่โตอย่างต่อเนื่องรวมทั้งบริการขนส่งอย่าง EMS ที่ผู้ใช้บริการเลือกใช้มากที่สุด และในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาเติบโตมากกว่า 12% ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบวงจร รวมทั้งสนับสนุนการเติบโตของคนไทย และภาคธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน และรางวัล “2024 Thailand’s Social Power Brand” ไม่เพียงแต่เป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของไปรษณีย์ไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่า เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของคนไทยต่อไป