9 ส.ค. 2562 1,897 104

Amazon เริ่มบุก ประตู WiFi Lock เชื่อมต่อ AI เพื่อให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน

Amazon เริ่มบุก ประตู WiFi Lock เชื่อมต่อ AI เพื่อให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน



โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถป้องกันคนแปลกหน้าที่เข้ามายังอาคาร ซึ่งถ้าระบบสามารถที่จะส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Amazon เพื่อการตรวจสอบแบบทันทีหรือตรวจสอบข้อมูลจากภายหลังได้ โดยที่มีค่าบริการรายเดือน 



โดยได้ร่วมมือกับผู้ผลิตอย่าง Apple Anker เช่น Eufy Security Doorbell มีกล้องความละเอียดถึง 4K (หรือความละเอียด 2,560 x 1,920 พิกเซล) มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูล 4 GB ติดตั้งไม่ยาก มีซอฟต์แวร์ AI ที่สามารถจดจำใบหน้าและร่างกายของมนุษย์ เช่น การเคลื่อนไหวของผู้ที่ได้ทำการลงทะเบียน โดยตัวสัญญาณจะส่งสัญญาณไปยังผู้ใช้งานเฉพาะบุคคลเท่านั้น ยกเว้นรถยนต์ สัตว์ และคนเดินผ่านอื่นๆ จะไม่มีการกระตุ้นสัญญาณ โดยที่อุปกรณ์ดังกล่าวเชื่อมต่อ Wi-Fi

หากอุปกรณ์ผู้รับใช้ระบบ IOS หรือ iPhone สามารถแจ้งเตือนได้ทันที ที่สำคัญสามารถแจ้งเตือนได้ไปยัง Smart Watch เช่น Apple Watch ซึ่งสามารถรับ-ส่งข้อมูลได้ทั่วโลก

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ Amazon ได้ซื้อกิจการ Ring เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมาด้วยจำนวนเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งได้ครอบครองสินค้าอย่าง Ring Beams, Ring Halo และ Ring Net โดยในอนาคตทาง Amazon เตรียมร่วมกับ Blink ซึ่งมีระบบความปลอดภัยภายในอาคาร

ข้อมูล  digitaltrends  slashgear pymnts  venturebeat cepro

COMMENTS