25 ก.พ. 2564 1,767 9

DTAC เปิดโปรแรง โทร 5 นาที ฟรี 5 นาที พร้อมเน็ต 5G เพียง 10 บาท/GB เอาใจชาวเมียนมา-กัมพูชา

DTAC เปิดโปรแรง โทร 5 นาที ฟรี 5 นาที พร้อมเน็ต 5G เพียง 10 บาท/GB เอาใจชาวเมียนมา-กัมพูชา


dtac ครบรอบ 10 ปี เป็นผู้ให้บริการรายแรกในไทยที่ทำการตลาดเจาะกลุ่มผู้ใช้บริการชาวเมียนมา และกัมพูชา มายาวนานที่สุด ตั้งแต่สิงหาคม 2554 ด้วย 3 ภารกิจหลัก คือ สร้างความเท่าเทียมทางดิจิทัลหรือ Digital Inclusion ให้สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมุ่งเชื่อมต่อทุกคนกับทุกสิ่งที่สำคัญที่สุด ขยายเครือข่ายเสาสัญญาณลงไปในชุมชนที่ชาวเมียนมาและกัมพูชาทำงานและอยู่อาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดที่มีชาวเมียนมาและกัมพูชาทำงานมากที่สุด รวมทั้งมุ่งขยายบริการที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของชาวเมียนมาและกัมพูชาตลอดเวลาที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย

ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายแรกในประเทศไทยที่มองเห็นโอกาสในกลุ่มชาวเมียนมาและกัมพูชาซึ่งเป็นที่เข้ามาทำงานกลุ่มใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยต้องการเป็นช่องทางในการเชื่อมต่อการสื่อสารที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การบริการโทรศัพท์มือถือหรืออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายสัญญาณคุณภาพเท่านั้น แต่ยังต้องการเชื่อมต่อคนกลุ่มนี้กับบริการอื่นๆที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในประเทศไทย ผ่านช่องทางทั้งโทรศัพท์มือถือ หรือช่องทางออฟไลน์อื่นๆ ด้วยการสื่อสารที่เข้าใจง่ายในภาษาพม่า และ ภาษากัมพูชา”

เปิด 3 บริการใหม่ล่าสุด สร้างประสบการณ์ดิจิทัลเพื่อเติมเต็มช่องว่างดิจิทัลและคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน


1. ดีแทคแอป ภาษาพม่า พร้อมเปิดบริการภาษากัมพูชาภายในปีนี้ เพื่อสร้างโอกาสและเป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้การใช้บริการดิจิทัล ให้กับกลุ่มชาวเมียนมาและกัมพูชาซึ่งลูกค้าจะได้รับความสะดวก รวดเร็วในการทำธุรกรรม ที่สามารถตรวจสอบการใช้งานได้ตลอดเวลา ทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้มีโอกาสเข้าถึงและมีความเท่าเทียมกับคนไทยในการใช้ดิจิทัล จากออฟไลน์มาสู่ ออนไลน์ และเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคต

2. แพ็กเกจเสริมตอบโจทย์ช่วงโควิด-19 เน็ตเต็มสปีด1GB เพียง 10 บาท/วัน และ โทรกลับพม่าและกัมพูชาผ่าน 00400 ครบ 5 นาที ฟรีอีก 5 นาที

3. ขยายบริการใจดีช่วยค่ายา ให้เข้าถึงกลุ่มพี่น้องเมียนมาและกัมพูชา ให้สามารถดูแลรักษาสุขภาพในราคาประหยัด จากร้านยาคุณภาพที่มีใบอนุญาต และมีเภสัชกรประจำตลอดเวลาเปิดร้าน ได้สะดวกในประเทศไทย สำหรับพี่น้องเมียนมาและกัมพูชา ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน สามารถซื้อคูปองช่วยจ่ายค่ายาในราคา 59 บาทและ 89 บาท สามารถนำไปซื้อยาที่ร้านขายยาที่ร่วมโครงการ ได้ในมูลค่าสูงสุด 100 และ 200 บาท เพียงแค่โชว์ข้อความ SMS จากโทรศัพท์มือถือที่ร้านขายยา ก็รับยากลับบ้านได้เลย

จากข้อมูลการใช้งานของกลุ่มชาวเมียนมาและกัมพูชาในไทยบนเครือข่ายดีแทค พบว่าแรงงานกลุ่มนี้ใช้มือถือเพื่อประโยชน์หลักในการสื่อสารและความบันเทิง โดยมีความนิยมใช้งานดิจิทัลผ่านทางโซเชียลมีเดียใน 5 อันดับแรก คือ 1.Facebook 2. YouTube 3. LINE 4. Messenger 5. Tik Tok โดยในปี 2563 แรงงานข้ามชาติที่เป็นลูกค้าดีแทค มีปริมาณการใช้งานดาต้า ต่อวันต่อคน ในอัตราที่เติบโตขึ้นถึง 15% เทียบกับการใช้งานในปี 2562


นอกจากนี้ adslthailand ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการตลาดเจาะกลุ่มผู้ใช้บริการชาวเมียนมา และกัมพูชา พบว่า ลูกค้าชาวเมียนมา และกัมพูชา ทีใช้งานระบบ dtac สามารถลงทะเบียน SIM ได้สะดวกยิ่งขึ้นเพียงสแกน QR code ผ่าน dtac app ได้ทันทีและสามารถใช้งาน dtac app สำหรับ

นอกจากนี้สิทธิพิเศษอย่าง dtac blue member มีบริการเช่นกันไม่แตกต่างกับคนไทย ลูกค้าชาวเมียนมา และกัมพูชาสามารถใช้บริการสะสม dtac coins แลกอาหาร เครื่องดื่ม แลกสิทธิพิเศษได้เช่นกัน โดยบริการเติมเงินเข้าไปยัง dtac app ได้รับ dtac coins

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ dtac กำลังเร่งพัฒนาระบบ AI ให้ตอบโจทย์ในการให้บริการสิทธิประโฑยชน์ส่วนบุคคลให้เพิ่มมากขึ้น

ส่วนบริการการโอนเงินระหว่างหว่างประเทศทาง dtac เริ่มให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศไทยและและประเทศกัมพูชา โดยให้ลูกค้าไปที่ร้านค้าที่ร่วมรายการกับทาง dtac โอนเงินไปที่ปลายทางประเทศกัมพูชาสามารถไปรับเงิน 3000 จุด ทั่วประเทศกัมพูชา และจะขยายบริการดังกล่าวไปยังประเทศพม่า